Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gợi ý 5 món quà rước lộc may vào đầu năm mới

Quà Tết không chỉ là cách ta bày tỏ tình cảm với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp mà còn gửi gắm lời chúc may mắn đến người nhận.

Dịp tân xuân, món quà may mắn sẽ mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho người nhận. Dưới đây là một số gợi ý quà Tết thay lời chúc may mắn, phát tài phát lộc.

Tượng mèo thần tài

Mèo thần tài phổ biến ở nhiều quốc gia. Với người Việt, việc bày chú mèo thần tài được xem như cách thu hút nguồn năng lượng may mắn, thịnh vượng.

Dịp Tết Quý Mão, tượng mèo thần tài là quà tặng hợp lý dành cho người thân, bạn bè. Hình ảnh chú mèo đáng yêu cùng nụ cười dễ thương giúp ngôi nhà trở nên sinh động, tạo cảm giác yêu đời cho gia chủ. Tuy nhiên, mèo thần tài với hình dáng khác nhau sẽ thu hút những nguồn năng lượng riêng biệt.

Đơn cử, mèo vẫy chân trái thường được các hộ gia đình kinh doanh ưa chuộng vì mang ý nghĩa thu hút khách hàng; mèo vẫy chân phải tượng trưng cho may mắn, tiền bạc; mèo đưa cả hai chân được kỳ vọng bảo vệ gia đình khỏi tai họa, mang lại sự bình an.

GIC Easy anh 1

Tượng mèo thần tài mang lại may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, màu sắc của tượng mèo mang ý nghĩa, thông điệp riêng. Dựa trên sở thích và nhu cầu người nhận, bạn có thể lựa chọn chú mèo phù hợp để gửi gắm may mắn.

Cây tài lộc

Những loại cây tài lộc thường được ưa chuộng dịp Tết bởi theo phong thủy, chúng giúp thu hút tiền tài và vận may. Việc bài trí cây xanh trong nhà khiến không gian thêm trong lành, từ đó giúp tâm trạng gia chủ thoải mái, giải tỏa áp lực căng thẳng sau ngày dài làm việc, học tập. Dưới đây là một số cây tài lộc được ưa chuộng làm quà tặng dịp đầu năm.

Cây kim ngân: Đây là loài cây mang ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy, với cấu tạo 5 lá tượng trưng cho ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Kim ngân giúp căn nhà cân bằng các nguồn năng lượng.

Cây kim tiền: Đây là loại cây mọc thẳng đứng với tán lá xanh bóng, mượt mà, sum suê - tượng trưng cho sự phát triển về kinh tế.

Cây phú quý: Với sắc xanh và đỏ, cây phú quý không chỉ tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian mà còn thu hút vượng khí cho gia đình.

GIC Easy anh 2

Cây tài lộc mang lại năng lượng tươi mới cho ngôi nhà và gia chủ.

Tranh cá chép

Từ xa xưa, cá chép được coi là linh vật biểu tượng cho may mắn và khả năng chiêu tài khí. Treo tranh cá chép giúp củng cố niềm tin về điều tốt đẹp trong năm mới, tinh thần trở nên phấn chấn, lan tỏa sự tích cực.

Tuy nhiên, tranh cá chép có nhiều mẫu mã cùng chất liệu, bạn có thể dựa trên nhu cầu và điều kiện kinh tế để lựa chọn vật phẩm phù hợp làm quà tặng Tết. Chẳng hạn, tranh “Cá chép vượt vũ môn hóa rồng” là lựa chọn lý tưởng dành tặng gia đình có con cái trong độ tuổi thi cử, với lời chúc thành công. Tranh “Cửu ngư quần hội” ngụ ý gia đình đủ đầy, sung túc, hay tranh “Cá chép hoa mẫu đơn” tượng trưng cho sự thăng tiến, cuộc sống viên mãn.

Gốm trang trí

Nhiều người mua gốm dịp đầu năm để tăng cường sinh khí, thu hút tài lộc, đồng thời cân bằng ngũ hành. Một số loại gốm được ưa chuộng làm quà tặng là:

Lộc bình (lục bình): Gốm lộc bình không chỉ giúp ngôi nhà thêm sang trọng mà còn mang ý nghĩa no đủ, hạnh phúc. Tùy sở thích của người nhận và công dụng, bạn có thể lựa chọn mẫu bình đơn giản hay họa tiết tinh xảo.

Bộ ấm trà: Vật phẩm này mang theo lời chúc gắn kết, giúp tinh thần tốt đẹp. Bạn nên chọn bộ ấm trà đảm bảo thẩm mỹ về mẫu mã lẫn họa tiết, có thể phục vụ đa dạng nhu cầu như uống trà hoặc trưng bày, cất giữ.

GIC Easy anh 3

Món quà bằng gốm thể hiện sự gắn kết trong các mối quan hệ.

Gói bảo hiểm GIC Easy - Tai nạn cá nhân

Bên cạnh các gợi ý trên, bạn có thể chọn món quà sức khỏe để gửi đến người thân yêu dịp Tết này. Đây là ý tưởng thiết thực, thể hiện sự quan tâm với người nhận.

Đơn cử, bảo hiểm GIC giúp bạn gửi lời chúc sức khỏe đến người thân với 16.000 gói bảo hiểm giá 0 đồng, được thiết kế 3 tầng bảo vệ toàn diện cùng quyền lợi đến 125 triệu đồng. Bảo hiểm GIC Easy - Tai nạn cá nhân là món quà dự phòng tài chính thiết thực khi tai nạn không may xảy đến, từ đó giúp bạn và gia đình an tâm chữa trị.

Với thủ tục đăng ký đơn giản, bạn chỉ tốn 3 phút để sở hữu món quà sức khỏe miễn phí dành tặng cả gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

GIC Easy anh 4

Bảo hiểm là món quà sức khỏe thiết thực cho gia đình dịp năm mới.

GIC tặng bạn 16.000 món quà sức khỏe miễn phí 100%, với bảo hiểm GIC Easy - Tai nạn cá nhân 3 tầng bảo vệ toàn diện, quyền lợi lên đến 125 triệu đồng. Có GIC Easy, bạn được tiếp thêm sức mạnh, giải tỏa âu lo trước những sự cố bất ngờ, từ đó hoàn thành mục tiêu sức khỏe năm mới suôn sẻ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm