Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Bách Việt đồng hành cùng 'Tiếng hát truyền hình Bắc Giang'

Nhằm phát triển các tài năng âm nhạc, tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, Tập đoàn Bách Việt phối hợp với Đài PT&TH Bắc Giang tổ chức cuộc thi Tiếng hát truyền hình Bắc Giang.

Thời gian qua, Bắc Giang đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa của địa phương. Các hoạt động giao lưu quan họ, hát chèo, hát ống, hát tuồng… đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi. Nhiều làng xã đã thành lập ra những câu lạc bộ, đội văn nghệ hoạt động với từng loại hình nghệ thuật khác nhau, tạo nên bức tranh đa màu sắc của văn hóa Bắc Giang, bước đầu nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Tuy nhiên, đa phần hoạt động này mới chỉ mới hướng đến giữ gìn văn hóa truyền thống mà thiếu đi màu sắc hiện đại, tươi mới. Đây là một thiệt thòi cho những bạn trẻ trên địa bàn tỉnh vốn đam mê âm nhạc, khát khao được thể hiện bản thân trên một sân khấu quy mô, chuyên nghiệp.

Trong khi đó, nhiều thanh thiếu niên nơi đây khi tham gia các cuộc thi quy mô toàn quốc đã gây được tiếng vang lớn và đạt thành tích cao... Đó là một điều khiến tỉnh Bắc Giang luôn băn khoăn, trăn trở.

Tap doan Bach Viet anh 1
Vòng sơ khảo cuộc thi Tiếng hát truyền hình Bắc Giang 2019.

Vì vậy, một chương trình với quy mô tầm cỡ, được tổ chức chuyên nghiệp sẽ vừa phát huy văn hóa của tỉnh, vừa tạo sân chơi lành mạnh cho người dân và tìm kiếm ra các tài năng âm nhạc. Từ yêu cầu của thực tế, Đài PT&TH Bắc Giang đã phối hợp cùng Tập đoàn Bách Việt tổ chức cuộc thi Tiếng hát truyền hình Bắc Giang năm 2019. Đây là sân chơi cho các công dân có quốc tịch Việt Nam, độ tuổi từ 18 đến 30.

Cuộc thi được tổ chức qua 3 vòng: Vòng sơ khảo 1, vòng sơ khảo 2 và chung kết. Tại vòng sơ khảo 1, mỗi thí sinh thể hiện 2 ca khúc đã đăng ký. Ban tổ chức sẽ lấy tổng điểm của 2 ca khúc để đánh giá kết quả, lựa chọn các thí sinh vào vòng sơ khảo 2. Tại vòng tiếp theo, mỗi thí sinh sẽ hát một ca khúc tự chọn, 9 thí sinh có điểm cao nhất sẽ được lựa chọn vào thi chung kết. Cơ cấu giải thưởng chung cuộc gồm một giải nhất, một giải nhì, một giải ba và một giải khuyến khích.

Đồng hành và là nhà tài trợ chính cuộc thi là Tập đoàn Bách Việt - BVgroup. Đây là một trong những tập đoàn đa ngành lớn tại Việt Nam với hơn 10 năm hoạt động, chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản, giáo dục, dịch vụ, công nghiệp và đầu tư tài chính. Những năm qua, Tập đoàn Bách Việt đã tổ chức và tài trợ nhiều chương trình văn hóa văn nghệ tại Bắc Giang, như Đại nhạc hội mùa hè 2018, Tiếng hát sông Thương 2019.

Tap doan Bach Viet anh 2
Khu đô thị Bách Việt Lake Garden và chung cư Areca Garden tại thành phố Bắc Giang là sản phẩm được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn Bách Việt (BVgroup).

Đại diện của tập đoàn chia sẻ: “Cuộc sống càng phát triển thì nhu cầu về đời sống tinh thần, văn hóa càng cao, trong đó âm nhạc giống như một nguồn năng lượng nuôi dưỡng tâm hồn. BVgroup mong muốn được đồng hành trong cuộc tìm kiếm tài năng âm nhạc tại tỉnh Bắc Giang, tạo ra sân chơi lành mạnh cho giới trẻ và đóng góp cùng với các phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương, mang đến món ăn tinh thần đặc sắc cho cộng đồng”.

Đại diện Đài PT&TH Bắc Giang cũng bày tỏ kỳ vọng cuộc thi sẽ tạo điểm nhấn mới mẻ trong phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương, thu hút đông đảo các bạn trẻ của các tỉnh thành tham gia. Ông chia sẻ: "Chúng tôi mong được chứng kiến những tiết mục ấn tượng, đặc sắc của các bạn trẻ có năng khiếu, tình yêu với âm nhạc, qua đó tìm kiếm và lựa chọn những giọng ca triển vọng tham dự các sân chơi lớn hơn nữa".

Các vòng thi sơ khảo đang diễn ra và được phát sóng trên kênh truyền hình Bắc Giang vào lúc 20h15 tối chủ nhật hàng tuần. Dự kiến, đêm thi chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp vào đầu tháng 12 năm nay.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm