Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng sách dịp đầu năm

Những cuốn sách đẹp về mặt hình thức và có nội dung phù hợp được nhiều người lựa chọn gửi tặng bạn bè, người thân trong những ngày đầu xuân năm mới.

Là người công tác trong ngành xuất bản, những ngày đón Tết Nguyên đán bên gia đình, chị Việt Hà đem theo sách để mừng tuổi cha mẹ.

Những cuốn sách chị chọn hướng đến nội dung chăm sóc sức khỏe, từ bữa ăn đến giấc ngủ như: Những vùng đất trường thọ, Chế độ ăn trường thọ Ngủ ngon theo phương pháp của Standford.

“Đầu năm tặng sách, mong bố mẹ mạnh khỏe và bắt đầu thực hành những phương pháp sống tốt nhất trong bộ sách này để trường thọ. Một bộ sách hay sẽ thay nghìn lời chúc và mong ước gửi đến người thân”, chị Việt Hà chia sẻ.

Cũng như chị Việt Hà, nhiều người công tác trong các ngành nghề khác nhau, lựa chọn cho người thân, bạn bè những cuốn sách phù hợp để gửi tặng trong những ngày đầu năm thay cho nhiều lời chúc ý nghĩa.

tang sach dau nam anh 1

Tác giả, bác sĩ Trần Quốc Khánh (áo đỏ) mừng tuổi sách đến người thân, họ hàng dịp đầu xuân. Ảnh: FBNV.

Tặng sách phù hợp

Bước sang thềm năm mới 2022, độc giả có tài khoản mạng Nguyễn Tiến Đức chia sẻ trên trang mạng xã hội lời cảm ơn sau khi nhận được món quà đầu xuân từ người thầy Bình Karatedo của mình.

“Mỗi năm khi đến chúc Tết, thầy đều tặng em sách. Năm trước, em được thầy tặng cuốn Nghề thầy. Năm nay là cuốn Nơi chỉ người đọc sách mới có thể chạm. Đây là một trong những cuốn sách dẫn em trên con đường khám phá chiều sâu của sách”, Nguyễn Tiến Đức viết.

Đã thành thông lệ, tác giả, bác sĩ Trần Quốc Khánh mừng tuổi sách đầu năm đến những người thân của mình. Theo anh, điều tuyệt vời và ý nghĩa nhất trong dịp đầu xuân là tri thức và năng lượng tươi đẹp từ sách.

Với người cao tuổi, bác sĩ Khánh mừng tuổi cuốn Bác sĩ tốt nhất của nhà mình (cuốn sách tập hợp các bài viết chăm sóc sức khỏe thường thức) với mong muốn ông bà luôn được khỏe mạnh, trường thọ.

Với trẻ em, anh chọn lì xì cuốn Nơi ánh sáng không bao giờ tắt (cuốn sách kể câu chuyện tuổi thơ, hành trình theo đuổi nghề Y và những kỷ niệm khi hành nghề của chính bác sĩ Khánh) để qua đó, gửi gắm tới các em niềm tin, hy vọng vào cuộc sống.

Trên Fanpage của Nhà xuất bản Kim Đồng, mới đây, độc giả có tài khoản mạng Khanh Dang cũng chia sẻ những cuốn sách chị mừng tuổi các cháu.

“Hưởng ứng tinh thần ‘Tết tặng sách hay, cả năm may mắn’, mình tặng cho các cháu bộ Vòng tròn sự sống và một bộ sách (gồm 8 cuốn) Bách khoa tri thức”, độc giả Khanh Dang cho biết.

tang sach dau nam anh 2

Những giỏ quà sách Tết thay cho lời chúc ý nghĩa đầu năm. Ảnh: Thái Hà Books.

Phong trào đọc sách đầu năm

Bên cạnh việc mừng tuổi sách đầu xuân, bác sĩ Trần Quốc Khánh cũng đưa ra lời khuyên đọc sách cho giới trẻ: “Nếu chưa có việc làm ổn định, mỗi ngày nên đọc ít nhất 20 trang sách về bất cứ lĩnh vực nào mình yêu thích (ẩm thực, khởi nghiệp, tài chính, sức khỏe, nông nghiệp, chứng khoán…). Tôi tin chỉ sau một, hai năm, bạn sẽ tìm được cho mình hướng đi đúng đắn”.

Đối với người chưa tìm được niềm yêu thích trong công việc, Tết này ngồi tĩnh tâm, nhìn lại chính mình để xét xem có nên tìm ngã rẽ mới hay không.

“Song song với đó, mỗi sáng sớm hay tối trước khi đi ngủ, đọc 20 trang sách về chủ đề yêu thích. Sau một năm, sẽ có sự sáng suốt để lựa chọn đúng hơn cho tương lai”, bác sĩ Khánh chia sẻ.

Phong trào mừng tuổi bằng sách cũng được một số đơn vị xuất bản hưởng ứng thực hiện. Tết sách, lì xì sách, khuyến khích trẻ sử dụng tiền mừng tuổi để mua sách đầu năm là các hoạt động Thái Hà Books thực hiện nhiều năm nay.

Tết đến xuân về, ai cũng cầu chúc một năm vạn sự như ý, gia đình khỏe mạnh. Đây cũng là thông điệp và lời chúc Thái Hà Books gửi đến các bạn độc giả qua mỗi giỏ quà sách Tết.

Theo đó, mỗi giỏ quà sách dịp Tết sẽ được đơn vị này chiết khấu 30% giá trị sách, tặng thêm 10% các sản phẩm đi kèm như đèn xông, lư đốt trầm, chữ thư pháp…

Đón xuân Nhâm Dần 2022, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức hoạt động “Mừng tuổi bằng sách trên kênh online”. Chương trình diễn ra ngày 3/2-6/2 (tức mùng 3 đến mùng 6 Tết). Trong thời gian này, độc giả mua sách qua kênh online của Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ được hưởng ưu đãi lên tới 50%.

Chị Phùng Hà - đại diện Phòng Truyền thông, Nhà xuất bản Kim Đồng - chia sẻ trên Fanpage của đơn vị này: “Mừng tuổi bằng sách là hoạt động văn hóa ý nghĩa Nhà xuất bản Kim Đồng phát động nhiều năm nay. Bên cạnh việc ra mắt nhiều ấn phẩm với những câu chuyện thú vị, tươi vui, giàu giá trị nhân văn, được đầu tư về mỹ thuật, sách Tết của Nhà xuất bản Kim Đồng đang dần trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của các em thiếu nhi mỗi dịp chào đón năm mới”.

Đáp ứng sự mong đợi của độc giả, năm nay, cùng việc ra mắt 4 ấn phẩm mới: Nhâm nhi Tết - Nhâm Dần; Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp; Tết ơi, Tết đâu rồi?; Bé hỏi mẹ: Mẹ ơi Tết màu gì?; Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản các tựa sách được độc giả yêu thích như: Đúng là Tết - This is Tết, Tết xưa thơ bé, Nhớ ơi là Tết, Kể chuyện Tết Nguyên đán, Những ngày Tết Tây, Những ngày Tết ta, Lễ Tết quê hương - Tạm biệt chép vàng, Lễ Tết quê hương - Mí đi xông đất.

Những ấn phẩm này phù hợp để tặng các em nhỏ trong ngày đầu năm, giúp các em tìm hiểu về phong tục, hoạt động, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán từ xưa đến nay trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Quà cho độc giả dịp Tết

Tặng sách nói, lì xì cho người mua, chiết khấu trên nhiều ấn phẩm… là những món quà nhỏ mà người làm sách tặng độc giả dịp Tết này.

Giỏ quà sách thay lời chúc ý nghĩa đầu xuân

Phong trào lì xì sách đầu năm không chỉ được lan truyền trên mạng xã hội. Thời điểm giáp Tết, nhiều người mua sắm giỏ quà độc và lạ để tặng bạn bè, người thân.

Thu Huệ

Bạn có thể quan tâm