Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quà cho độc giả dịp Tết

Tặng sách nói, lì xì cho người mua, chiết khấu trên nhiều ấn phẩm… là những món quà nhỏ mà người làm sách tặng độc giả dịp Tết này.

Tết đến xuân về là thời điểm nhiều người tri ân bạn bè, đối tác. Các nhà xuất bản, công ty sách cũng thực hiện những chương trình như món quà nhỏ gửi tới bạn đọc của mình.

Uu dai sach Tet anh 1

Các cuốn sách nói nghe miễn phí dịp Tết. Ảnh: Nhã Nam cung cấp.

Tặng sách nói, khuyến khích lì xì sách

Công ty Nhã Nam và Fonos có chương trình “Nghe sách thưởng xuân”, tặng sách nói tới người nghe. Bạn đọc có thể nghe miễn phí 9 cuốn sách nói từ ngày 29/1 đến ngày 6/2 trên ứng dụng Fonos.

Sách nghe miễn phí dịp Tết đều là những tác phẩm giá trị, khơi gợi sự yên bình và cái nhìn thơ trẻ về đời sống, ẩn chứa nhiều chiêm nghiệm như: Sống vốn đơn thuần của Phong Tử Khải (bức tranh miêu tả cuộc sống thường nhật một cách tinh tế, đầy tình cảm); Hoàng tử bé của Antoine De Saint-Exupéry (một trong những tác phẩm văn chương hay nhất thế kỷ 20 ở Pháp).

Những cuốn sách về phong tục tập quán người Việt cũng được tặng miễn phí dịp Tết như: Đất lề quê thói của Nhất Thanh (một bách khoa toàn thư thu nhỏ về văn hóa và phong tục cổ truyền Việt Nam); Hà Nội bảo thế là thường của Nguyễn Trương Quý (sách góp phần gợi lại phong tục tập quán, thói ăn nếp ở của người dân Hà Nội xưa, cố định những giá trị để Hà Nội dù trở nên hiện đại vẫn là một đô thị có hồn cốt riêng).

Bên cạnh đó còn là những ấn phẩm nổi tiếng như: Truyền kỳ mạn lục của Nguyễn Dữ; Làng xã của người An Nam ở Bắc Kỳ của Paul Ory; Nho giáo của Trần Trọng Kim; Cổ học tinh hoa của Ôn Như Nguyễn Văn Ngoc và Tử An Trần Lê Nhân; Việt Nam sử lược của Trần Trọng Kim.

Hai đơn vị tặng sách mong muốn thông qua những tựa sách này, tâm tư và phong vị xưa cũ được gợi nhắc lại trong một không gian hiện đại hơn, nơi cuộc sống đã đổi khác, qua góc nhìn của những con người mới. Đó chính là vẻ đẹp của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, không chậm nhịp giữa sự phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn giữ gìn được chất Việt.

Bên cạnh tặng sách hay tới từng độc giả, các đơn vị ngành sách cũng thực hiện chương trình khuyến đọc tới cộng đồng dịp Tết. 14 năm qua, Thái Hà Books kiên trì triển khai chương trình Tết sách với thông điệp: “Lì xì sách hay - trao tay điều tốt”.

Bà Phạm Thủy, Giám đốc Đối ngoại - Truyền thông Thái Hà Books - cho biết năm nay, ngay từ trước Tết Nhâm Dần, Thái Hà Books phát động chương trình ATM tủ sách, khuyến khích không chỉ cá nhân tặng sách cho cá nhân mà còn là tặng sách cho gia đình, cho cộng đồng.

Đến nay, Thái Hà Books đồng hành và xây dựng được 11 tủ sách trên khắp cả nước từ Hà Nội, Quảng Bình, Gia Lai, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Thái Bình, Phú Yên... Cây ATM tủ sách này sẽ tiếp tục được xây dựng để lan tỏa giá trị của sách đến với độc giả.

Tại các nhà sách của Thái Hà Books hay các hoạt động online dịp Tết năm nay sẽ có chương trình ưu đãi lì xì đầu năm. Tại trụ sở chính của Thái Hà Books trong những ngày khai xuân, cây ATM sách vẫn hoạt động để tặng sách cho độc giả.

Uu dai sach Tet anh 2

Sách về chủ đề ngày Tết cho thiếu nhi. Ảnh: Đỗ Thu.

Làm sách về ngày Tết, bán sách giá ưu đãi

Phục vụ nhu cầu đọc ngày xuân, nhiều nhà xuất bản, công ty sách đưa ra thị trường các ấn phẩm có chủ đề ngày Tết. Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt loạt ấn phẩm mới: Nhâm Nhi Tết - Nhâm Dần 2022, Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp, Mẹ hỏi bé - Mẹ ơi Tết màu gì, Tết ơi Tết đâu rồi... Đây đều là những món quà tinh thần dành cho bạn đọc nhỏ dịp Tết này.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng phát động chương trình “Mừng tuổi bằng sách”, tổ chức các chương trình ưu đãi cho độc giả.

Trong khoảng thời gian 29/1-6/2, nhà sách Kim Đồng tại phố sách Hà Nội và đường sách TP.HCM sẽ bán giá ưu đãi tới 50%. Bạn đọc mua sách online của Nhà xuất bản Kim Đồng tại website nhà xuất bản và các sàn thương mại điện tử cũng được ưu đãi từ ngày 3/2 đến ngày 6/2.

Tương tự, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM cũng ra nhiều sách hay hưởng ứng Lễ hội Đường sách Tết Nhâm dần 2022 như: Văn hóa Việt nhìn từ tiếng Việt (Lê Minh Quốc); Có những ngày chông chênh giữa phố (Phạm Minh Mẫn); Lược khảo nguồn gốc địa danh Nam Bộ (Bùi Đức Tịnh); Dựng lại con người - Lời của kẻ sĩ (Nguyên Cẩn); Mái nhà của con (BS Lê Tiểu My)…

Tại đường sách TP.HCM, gian hàng Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM sẽ phục vụ độc giả 2.750 đầu sách với ưu đãi lên đến 50%. Bên cạnh đó, nhà xuất bản cũng có các đầu sách đồng giá từ 10.000 đồng.

Gian hàng của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM tại đường hoa Nguyễn Huệ sẽ phục vụ 1.000 đầu sách với ưu đãi 20% cho tất cả loại sách. Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM sẽ dành các phần quà Tết lì xì đầu năm tới bạn đọc mua sách…

Trên fanpage Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM sẽ tổ chức minigame chia sẻ cảm xúc về Tết và tặng sách Có những ngày chông chênh giữa phố dành cho bạn đọc online.

Đường sách TP.HCM mở cửa xuyên Tết

Phục vụ nhu cầu tinh thần của người yêu sách, đường sách TP.HCM tăng thời gian mở cửa, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sách về thiên nhiên cho thiếu nhi

Một số cuốn sách có chủ đề thiên nhiên được ra mắt dịp Tết 2022, giúp các em nhỏ có ý thức bảo vệ môi trường, hướng tới lối sống xanh.

Đỗ Thu

Bạn có thể quan tâm