Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tang lễ nữ hoàng là sự kiện lớn nhất lịch sử của cảnh sát Anh

Tang lễ của nữ hoàng là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay với cảnh sát và các cơ quan chính phủ Anh khi có hàng trăm nghìn người dân và khoảng 500 quan chức nước ngoài đến viếng.

Những người đứng đầu các cơ quan cảnh sát cho biết sẽ điều động số cảnh sát kỷ lục để phục vụ cho lễ quốc tang của nữ hoàng hôm 19/9 tới.

Theo đó, có 10.000 sĩ quan cảnh sát sẽ nhận nhiệm vụ ngăn chặn những hành vi phá rối hoặc lợi dụng lễ tang để phạm tội, theo Guardian.

Dự kiến có hàng trăm nghìn người xếp hàng trên tuyến đường diễn ra tang lễ, từ trung tâm London đến Lâu đài Windsor, Berkshire - nơi an nghỉ cuối cùng của cố nữ hoàng.

Khoảng 500 quan chức nước ngoài ​sẽ tham dự lễ quốc tang ở Đại sảnh Westminster. Sự kiện này cũng sẽ kích hoạt hoạt động bảo vệ cá nhân lớn nhất từ ​​trước đến nay của cảnh sát London.

Thủ tướng Anh Liz Truss dự kiến ​có cuộc gặp với 6 nhà lãnh đạo, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ireland Micheal Martin vào cuối tuần này.

Nhiều thành viên hoàng gia các nước và các nguyên thủ quốc gia dự kiến đi xe buýt thay vì ôtô riêng đến Tu viện Westminster vào ngày 19/9.

Nu hoang Anh bang ha anh 1

Người dân xếp hàng bên ngoài Lâu đài Windsor hôm 16/9. Ảnh: AP.

Hơn 100.000 người được cho là đã tham gia xếp hàng dài hơn 8 km để được viếng linh cữu nữ hoàng đặt tại Đại sảnh Westminster. Ngày 16/9, giới chức Anh cũng tạm dừng tiếp nhận người xếp hàng trong vòng vài giờ, cũng như cảnh báo người dân sẽ phải chờ ít nhất 14 tiếng.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết xe cứu thương đã hỗ trợ hơn 400 người bị ngã, ngất xỉu hoặc ốm trong khi xếp hàng chờ đợi.

Dịch vụ xe cứu thương London sẽ triển khai thêm 300 nhân viên vào ngày diễn ra quốc tang, đồng thời yêu cầu người dân “tận dụng dịch vụ một cách khôn ngoan”.

Các nguồn tin chính phủ cho biết tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II là sự kiện công cộng lớn nhất kể từ Thế vận hội London 2012 và là một trong những sự kiện lớn nhất từ ​​trước đến nay. Đây cũng là sự kiện quốc tế lớn nhất dành cho các quan chức nước ngoài do Bộ Ngoại giao Anh điều phối.

Cảnh sát khống chế người xông đến gần linh cữu nữ hoàng Anh Một người đàn ông đã bị tạm giam sau khi chen lấn vào đám đông và cố gắng chạm vào quan tài Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Đại sảnh Westminster.

Cảnh sát Anh quật ngã người xông tới linh cữu cố nữ hoàng

Các nhân chứng cho biết người đàn ông đã chen lấn trong đám đông và chạy tới quan tài nữ hoàng Anh được đặt giữa hội trường Westminster trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Vua Charles III đứng gác bên linh cữu nữ hoàng

Vua Charles III cùng ba người em đã đứng gác bên linh cữu cố Nữ hoàng Elizabeth trong buổi lễ cầu nguyện hôm 16/9 tại Đại sảnh Westminster ở London.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm