Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tang lễ nhà văn Nguyễn Huy Thiệp được tổ chức sáng 24/3

Lễ viếng nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sẽ diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng sáng 24/3.

Lễ tang nhà văn Nguyễn Huy Thiệp do Hội Nhà văn Việt Nam và gia đình tổ chức.

Thông tin từ Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, lễ viếng nhà văn Nguyễn Huy Thiệp diễn ra từ 9h15 đến 10h30 ngày 24/3 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng vào lúc 15h30 cùng ngày tại Đông Anh, Hà Nội.

Tang le nha van Nguyen Huy Thiep anh 1

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Ảnh: Hoàng Xuân Tuyền.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp qua đời lúc 16h44 ngày 20/3 tại nhà riêng, hưởng thọ 72 tuổi. Ông ra đi trong vòng tay con cháu.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp được coi là một trong những cây bút xuất sắc của văn chương Việt Nam từ 1975 tới nay. Ông được mệnh danh là “vua truyện ngắn” với khoảng 50 tác phẩm. Trong đó, nhiều truyện trở thành hiện tượng trên văn đàn như: Tướng về hưu, Thương nhớ đồng quê, Những ngọn gió Hua Tát...

Nguyễn Huy Thiệp viết 4 tiểu thuyết, ba trong số đó đã xuất bản: Tiểu Long nữ, Gạ tình lấy điểm, Tuổi 20 yêu dấu. Ông cũng viết tiểu luận, thể hiện nhân sinh quan sâu sắc, lối viết thẳng thắn từng khuấy động văn đàn, tạo những tranh luận sôi nổi trong giới văn chương một thuở.

Một số tác phẩm của ông được chuyển thể thành kịch, phim. Nhiều cuốn sách của ông được xuất bản tại Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Italy. Ông từng nhận huân chương Văn học Nghệ thuật Pháp (2007), giải thưởng Premio Nonino (Italy, 2008).

Giới cầm bút cho rằng Nguyễn Huy Thiệp qua đời để lại khoảng trống cho văn đàn đương thời. Giới viết trẻ coi ông như một tượng đài văn chương, một tiền bối để học hỏi.

Nguyễn Huy Thiệp qua đời là mất mát lớn của văn đàn Việt

Nguyễn Huy Thiệp là cây bút lớn, quan trọng bậc nhất từ năm 1975 đến nay. Sự ra đi của ông là khoảng trống khó bù đắp của văn chương đương thời.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm