Livestream bán hàng không phải hình thức mới. Ở thời điểm cuối năm 2021 khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phong trào chuyển đổi số tại các shop online (cửa hàng trực tuyến) càng trở nên phổ biến hơn. Việc loại bỏ cách thức vận hành livestream bán hàng truyền thống được kỳ vọng tối ưu chi phí và tăng tỷ lệ "chốt đơn".
Là nền tảng thương mại thông minh có trụ sở tại 8 quốc gia, Shopline đang đồng hành cùng nhiều chủ shop online chuyển đổi số với tính năng "chốt đơn" tự động, góp phần tăng hiệu quả bán hàng.
Khách luôn làm chủ giỏ hàng
Trước đây, các chủ cửa hàng phải đọc tên từng khách, ghi chép thủ công và gọi điện hoặc nhắn tin để "chốt đơn". Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm Shopline, người dùng muốn mua hàng chỉ cần bình luận đúng cú pháp. Sau đó, hệ thống sẽ gửi tin nhắn "chốt đơn" thành công/không thành công qua Facebook Messenger hoặc Instagram Direct.
Quy trình livestream bán hàng hiệu quả hơn nhờ tính năng “chốt đơn” tự động. |
Bằng cách này, người tiêu dùng có thể biết bản thân đã "chốt đơn" những sản phẩm nào trong livestream, với số lượng và giá cả chi tiết. Ở bước cuối, khách hàng chỉ cần thực hiện xác nhận. Điều này góp phần giảm số lượng hàng hoàn, tăng tỷ lệ giao hàng thành công đến 95%.
Chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang Quảng Châu chia sẻ nhờ tính năng "chốt đơn" tự động, shop có thêm thời gian để vừa giới thiệu mẫu mã mới, vừa hướng dẫn người dùng phối đồ theo từng phong cách. Từ đó, khách hàng dễ dàng lựa chọn phong cách yêu thích, tìm mua thêm phụ kiện để hoàn thiện outfit.
Những yếu tố trên giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng và ở lại xem livestream của cửa hàng lâu hơn. Nhờ vậy, các cửa hàng có thể tăng tần suất livestream, giảm chi phí vận hành và kỳ vọng bán nhiều hàng hơn.
Quản lý bán hàng tập trung và hiệu quả
Shopline cung cấp miễn phí báo cáo hiệu suất sau livestream. Từ đó, các chủ cửa hàng dễ dàng biết doanh thu, số lượng đơn, bình luận,... để đưa ra kế hoạch bán hàng tốt hơn trong những lần livestream sau.
Shopline cho phép gộp và lưu trữ bình luận trên livestream. Ảnh chụp giao diện phần mềm. |
Ngoài ra, Shopline cho phép các chủ cửa hàng quản lý đa tin nhắn trên một nền tảng duy nhất. Điều này giúp quản lý bán hàng tập trung và hiệu quả hơn từ những yếu tố như hồ sơ, lịch sử mua hàng,... từ đó có chiến lược tiếp thị lại (remarketing) phù hợp.
Thêm vào đó, tính năng hỗ trợ "chốt đơn" tự động trên bài đăng Facebook thông thường của Shopline giúp những người dùng bận rộng không xem được livestream, hoặc nhiều cửa hàng không thể livestream thường xuyên "chữa cháy" bằng các khâu xử lý đơn hàng đơn giản và dễ dàng như chốt đơn trên livestream.
Trong tháng 3, Shopline có chương trình ưu đãi đặc biệt, cùng các lớp học quảng cáo từ những chuyên gia, giảng viên uy tín trong ngành. Độc giả truy cập tại đây hoặc liên hệ hotline 0977120373 để biết chi tiết.