Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng cơ hội kinh doanh homestay tại Đà Lạt với 'Đại sứ Luxstay'

Với chương trình Đại sứ Luxstay tại Đà Lạt, các chủ kinh doanh có cơ hội trau dồi kiến thức về thị trường homestay và mở rộng giao lưu, kết nối.

Theo như thống kê của AirDNA (nhà cung cấp số liệu và phân tích cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn) trong năm 2019, tốc độ tăng trưởng của thị trường homestay tại Đà Lạt lên tới 137%/năm. Tổng doanh thu riêng tháng 12/2018 từ thị trường lưu trú tại đây đạt 590.000 USD, tăng 240% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số ấn tượng trên đã đưa Đà Lạt trở thành thị trường kinh doanh homestay lớn tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Luxstay Viet Nam anh 1
Thị trường homestay ngày càng sôi động.

Mô hình kinh doanh hiện đại, chi phí đầu tư ban đầu thấp cùng sự trợ giúp của các đại lý đặt phòng, tour trực tuyến đã thôi thúc không ít nhà đầu tư đổ về Đà Lạt tham gia thị trường này. Du khách tới Đà Lạt cũng thường mang tâm lý ưa khám phá, thích trải nghiệm, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư xây dựng homestay theo nhiều phong cách khác nhau.

Chính quyền thành phố cũng đề ra nhiều chính sách phát triển thành phố theo chiều ngang, nhằm giữ nguyên cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn khu di sản, giúp môi trường kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Đà Lạt phát triển nhanh chóng và bền vững.

Tuy nhiên, việc kinh doanh homestay tại đây cũng không hề đơn giản, bởi số lượng homestay tăng lên chóng mặt, khiến sức ép cạnh tranh giữa các chủ đầu tư tăng cao. Yếu tố mùa vụ, thời tiết thay đổi cũng khiến mật độ du khách trong năm không đồng đều. Gia tăng doanh thu, đồng thời khẳng định thương hiệu giữa một “biển homestay” là một bài toán khó nhằn, khiến không ít chủ homestay phải đau đầu.

Luxstay Viet Nam anh 2
Chương trình Đại sứ Luxstay đem lại cơ hội mở rộng kinh doanh homestay tại Đà Lạt.

Hiểu được điều này, Luxstay - nền tảng home-sharing nổi tiếng tại Việt Nam đã triển khai chương trình Đại sứ Luxstay tại các địa phương (Regional Representatives Programme - RRP), mở đầu là đại sứ khu vực tại Đà Lạt. Đây là chiến dịch thích hợp với những chủ nhà nhạy bén, thông thạo đặc điểm địa lý của Đà Lạt và mong muốn quảng bá hình ảnh homestay của mình tới du khách.

Thông qua chương trình này, chủ đầu tư sẽ được tập huấn kỹ năng, cung cấp tài liệu để vận hành mô hình, thực hành những hoạt động như viết bài hướng dẫn, tổ chức sự kiện, lắng nghe những câu chuyện kinh doanh đầy cảm hứng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn có cơ hội nhận thu nhập lớn khi tham gia hoạt động truyền thông và thu hút những chủ homestay khác cùng lan tỏa giá trị. Cụ thể, với mỗi lần giới thiệu chủ nhà mới, chủ homestay có cơ hội nhận được 40 USD từ Luxstay. Trong trường hợp tổ chức sự kiện hoặc trở thành diễn giả, chủ nhà nhận được 100 USD, đồng thời được tài trợ toàn bộ chi phí trong sự kiện.

Bạn cũng có thể viết những câu chuyện truyền cảm hứng về căn homestay của mình để nhận nhuận bút xứng đáng. Luxstay còn hỗ trợ vô điều kiện tới những đại sứ thông qua voucher lên tới 100 USD khi mua hàng tại Luxstore - nền tảng cung cấp giải pháp thông minh dành cho căn hộ.

Luxstay Viet Nam anh 3
Các đại sứ được hưởng nhiều quyền lợi và ưu đãi.

Ngược lại, mỗi đại sứ sẽ nhận một mã code giới thiệu/đường link để giới thiệu với các chủ nhà khác, hướng dẫn họ đăng ký chỗ ở và sử dụng Luxstay Host Dashboard để kinh doanh. Ngoài ra, chủ homestay có thể tùy ý đề xuất, lập kế hoạch và tổ chức sự kiện tại địa phương nhằm mở rộng cộng đồng, giao lưu kết nối. Chủ homestay cũng cần tham gia đầy đủ chương trình tập huấn của Luxstay về kiến thức kinh doanh du lịch lưu trú.

Có thể nói, đây là cơ hội không thể bỏ lỡ dành cho những chủ homestay nhanh nhạy, độc lập, mong muốn tìm hiểu thêm về mô hình kinh doanh lưu trú đầy tiềm năng này.

Chương trình Đại sứ Luxstay tại Đà Lạt (Regional Representatives Programme - RRP) sẽ diễn ra từ 20/2 đến 25/2. Độc giả tham khảo chi tiết chương trình tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm