Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân thủ tướng Canada xăm mình, chơi đấm bốc

Justin Trudeau, thủ tướng trẻ tuổi thứ hai trong lịch sử của Canada, sở hữu hình xăm trên bắp tay và từng chơi đấm bốc.

Lãnh đạo đảng Tự do, ông Justin Trudeau, đã chính thức trở thành thủ tướng Canada sau khi đánh bại đảng của ông Stephen Harper. Trudeau là con của cựu thủ tướng Pierre Trudeau, người từng lãnh đạo Canada từ năm 1968 tới 1979 và tái cử từ tháng 3/1980 tới 30/6/1984. Justin Trudeau một lần nữa trở lại sống tại Phủ thủ tướng Canada, nơi ông gắn bó suốt nhiều năm thơ ấu.

Justin sinh ngày 25/12/1971 tại Ottawa, Ontario, Canada. Ông chào đời 3 năm sau khi thủ tướng Pierre Trudeau nhậm chức nhiệm kỳ đầu tiên. 3 anh em Justin (trái) chào đón cha trở về trong chuyến công tác nước ngoài năm 1983.

Truyền thông đánh giá Justin Trudeau đã giành chiến thắng tuyệt đẹp trong cuộc đua quyền lực ở Canada. Ông chấm dứt gần một thập kỷ cầm quyền của đảng Bảo thủ với 54% số cử tri ủng hộ. Ông là người ủng hộ nữ quyền và tuyên bố ngừng giảm thuế cho người giàu để các gia đình Canada có nhiều tiền hơn để phục vụ nuôi dạy con cái. Justin Trudeau và vợ Sophie Gregoire trong khoảnh khắc chờ công bố kết quả bầu cử.

Justin Trudeau chia sẻ chiến thắng với mẹ, bà Margaret Trudeau. Cha mẹ ông ly dị năm 1977 khi ông mới lên 6 tuổi. Cả 2 người đều đi bước nữa nên Justin có 3 người em chung nửa huyết thống. Sau khi rời nhiệm sở, cựu thủ tướng Pierre Trudeau dành nhiều thời gian nuôi dạy các con. Justin từng nói ông rất thích gia đình đi cắm trại vì khi đó “cha là của riêng anh em tôi”.

Justin đau buồn bên cạnh quan tài cha trong tang lễ cấp nhà nước tháng 10/2000. Pierre Trudeau là một trong những thủ tướng nổi tiếng nhất của đất nước Canada.

Không chỉ là chính trị gia thành công, tân Thủ tướng Justin Trudeau còn là một tay đấm bốc và có một hình xăm trên bắp tay trái. Trước khi bước chân vào chính trường năm 2008, Justin từng thử nhiều nghề, bao gồm giáo viên, kỹ sư, huấn luyện viên khiêu vũ hay nhà địa lý môi trường. Năm 2007, ông đóng một vai anh hùng trong bộ phim “Chiến tranh vĩ đại”, mô tả vai trò của Canada trong Thế chiến I.

Justin hôn vợ sau khi thất bại trong một trận thi đấu ở Ottawa năm 2012. Ông vẫn duy trì những đam mê cá nhân sau khi bước chân vào chính trường Canada.

Bức ảnh ngực trần của tân Thủ tướng Justin Trudeau trước trận đấu quyền anh phục vụ mục đích từ thiện năm 2012.

Justin Trudeau kết hôn năm 2005 với Sophie Gregoire, cô gái quen biết từ thời thơ ấu. Sophie là bạn học cùng lớp của Michel Trudeau, em trai út của Justin.

Tân thủ tướng Canada có 3 người con. Tháng 4/2013, Justin trở thành lãnh đạo đảng Tự do. Gia đình họ chuyển từ Montreal tới sống ở Ottawa, gần nơi Justin lớn lên.

Ông Trudeau hạnh phúc bên vợ và các con. Ảnh: Getty

Con đường nối nghiệp cha của tân thủ tướng Canada

Tân thủ tướng Canada Justin Trudeau từng tuyên bố ông không thích chính trị nhưng ông quyết định nối nghiệp cha 7 năm sau khi cha ông qua đời.


Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm