Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn Tài được ban tổ chức AFF Cup 2020 vinh danh

Hậu vệ Hồ Tấn Tài được đánh giá là "Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất" ở cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Campuchia.

Tối 19/12, Tấn Tài có lần thứ 2 đá chính ở AFF Cup 2020. Anh được xếp đá hậu vệ phải thay Văn Thanh. Trong một ngày hoạt động hiệu quả, Tấn Tài được ban tổ chức AFF Cup 2020 vinh danh.

"Nhiều lần chạm bóng và tranh chấp hơn bất cứ cầu thủ nào bên phía tuyển Việt Nam, Tấn Tài là Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất trận", ban tổ chức AFF Cup 2020 nhận xét.

ho tan tai anh 1

Tấn Tài có một ngày thi đấu năng nổ và hiệu quả. Ảnh: AFF Cup.

Bản đồ nhiệt cũng cho thấy Tấn Tài lên công về thủ đều đặn. Ngoài những tình huống hỗ trợ tấn công, tham gia phòng ngự, hậu vệ của CLB Bình Định còn tỏ ra nguy hiểm trong các pha bóng cố định. Các đồng đội thường xuyên hướng bóng đến vị trí của Tấn Tài ở những pha đá phạt.

Trước Campuchia, Tấn Tài có đường kiến tạo để Bùi Tiến Dũng đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam. Ở AFF Cup 2020, anh đã có 2 pha kiến tạo, nhiều nhất tuyển Việt Nam (bằng Nguyễn Tuấn Anh).

Tấn Tài mới thi đấu 190 phút sau 3 trận ở AFF Cup 2020. Ngoài 2 đường chuyền thành bàn, anh còn có 4 tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Anh còn là hậu vệ tạt bóng tốt nhất của tuyển Việt Nam với tỷ lệ chính xác là 36,4%. Trong khi đó, tỷ lệ này của Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh lần lượt là 12,5% và 0%.

Sau 4 trận vòng bảng, tuyển Việt Nam giành 7 danh hiệu cá nhân. Văn Đức, Tuấn Anh, Quang Hải lần lượt là "Cầu thủ hay nhất" các trận gặp Lào, Malaysia và Campuchia. Trong khi đó, danh hiệu "Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất" thuộc về Xuân Trường, Hoàng Đức, Thành Chung và Tấn Tài.

Kết thúc vòng bảng, tuyển Việt Nam xếp thứ 2 với 10 điểm (bằng điểm Indonesia nhưng kém số bàn thắng ghi được) và sẽ đối đầu Thái Lan ở bán kết. Trận lượt đi và về sẽ diễn ra lúc 19h30 vào các ngày 23 và 26/12.

Highlights AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam 4-0 Campuchia Tiến Linh lập cú đúp, trước khi Tiến Dũng và Quang Hải hoàn tất chiến thắng 4-0 cho tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối bảng B tại AFF Cup 2020 tối 19/12.
ho tan tai anh 2

Tấn Trường bắt chính trận tuyển Việt Nam - Campuchia

Sự trở lại của Bùi Tấn Trường chính là điểm nhấn đáng chú ý trong danh sách 11 cầu thủ ra sân trận tuyển Việt Nam gặp Campuchia.

HLV Honda lần thứ hai thất bại trước tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Campuchia khép lại AFF Cup 2020 bằng trận thua 0-4 trước tuyển Việt Nam trên sân vận động Bishan ở Singapore.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm