Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Honda lần thứ hai thất bại trước tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Campuchia khép lại AFF Cup 2020 bằng trận thua 0-4 trước tuyển Việt Nam trên sân vận động Bishan ở Singapore.

Viet Nam vs Campuchia anh 1

Tối 19/12, huấn luyện viên (HLV) Keisuke Honda lẳng lặng bước vào đường hầm sau trận thua của tuyển Campuchia tại lượt trận cuối bảng B AFF Cup 2020. Đội bóng của ông không thể có nổi bàn thắng danh dự vào lưới tuyển Việt Nam.

Viet Nam vs Campuchia anh 2

Lần thứ hai liên tiếp tại AFF Cup, HLV Honda cùng học trò thất bại trước tuyển Việt Nam mà không ghi được bàn. Tại giải đấu năm 2018 trên sân Hàng Đẫy, Campuchia và nhận trận thua 0-3. Khi đó, HLV Honda chỉ đạo học trò từ Australia. Còn lần này, ông trực tiếp dẫn dắt nhưng đội tuyển lại để thủng lưới 4 bàn.

Viet Nam vs Campuchia anh 3

Tuyển Việt Nam cần thắng trận này để nắm chắc tấm vé vào bán kết. Tiến Linh sớm mở tỷ số ở phút thứ 4 sau tình huống đối mặt thủ môn. Tới phút 27, tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương hoàn tất cú đúp với pha sút xa thành bàn.

Viet Nam vs Campuchia anh 4

Sau khi có 2 bàn dẫn trước, tuyển Việt Nam hạ thấp đội hình, nhường quyền kiểm soát thế trận cho Campuchia. Dù vậy, các cầu thủ đối phương tỏ ra chật vật trong những tình huống lên bóng. Các cầu thủ áo đỏ chỉ cần pressing vừa phải là đủ để khiến Campuchia lúng túng.

Viet Nam vs Campuchia anh 5

Đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Bùi Tiến Dũng. Sau quả tạt của Tấn Tài, Tiến Dũng đánh đầu, bóng đập người một cầu thủ Campuchia và đi vào lưới ở phút 55. Chỉ sau đó một phút, tới lượt Quang Hải cứa lòng ghi bàn.

Viet Nam vs Campuchia anh 6

Chứng kiến học trò bế tắc trên sân, huấn luyện viên Honda có liên tiếp các sự thay đổi người. Dù vậy, những đợt lên bóng của Campuchia vẫn không có nhiều biến chuyển tích cực.

Viet Nam vs Campuchia anh 7

Campuchia có tình huống nguy hiểm nhất ở phút 59. Từ pha chuyền về bất cẩn của Tiến Linh, Chan Vathanaka đã thoát xuống và sút chệch cột khung thành.

Viet Nam vs Campuchia anh 8

Campuchia cầm bóng 52% cả trận, tung ra 8 cú dứt điểm với một nửa trúng đích nhưng không có bàn nào. Họ nói lời chia tay AFF Cup 2020 khi đứng thứ 4 bảng B với một trận thắng và 3 thua. Đây cũng là trận duy nhất Campuchia không thể ghi bàn.

Viet Nam vs Campuchia anh 9

Trong khi đó, tuyển Việt Nam kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, sau Indonesia. Thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp Thái Lan tại bán kết, diễn ra ngày 23/12. Đến ngày 26/12, hai đội chơi trận lượt về.

Viet Nam vs Campuchia anh 10

Viet Nam vs Campuchia anh 11

Highlights AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam 4-0 Campuchia Tiến Linh lập cú đúp, trước khi Tiến Dũng và Quang Hải hoàn tất chiến thắng 4-0 cho tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối bảng B tại AFF Cup 2020 tối 19/12.

Toan tính khó lý giải của HLV Park

Thắng đậm Campuchia 4-0 với Tiến Linh và Quang Hải lập công, nhưng thực tế tuyển Việt Nam để lại những dấu hỏi về toan tính của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Tiến Linh đặt mục tiêu ghi bàn trước Thái Lan

Trút bỏ được áp lực sau khi ghi 2 bàn thắng ở trận gặp Campuchia, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đặt mục tiêu sút tung lưới Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Leicester co HLV moi hinh anh

Leicester có HLV mới

0

"Bầy cáo" bổ nhiệm ông Steve Cooper làm thuyền trưởng mới đội bóng, thay cho người tiền nhiệm Enzo Maresca vừa rời đi hồi đầu tháng.

Duy Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm