Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Sơn Nhất đo thân nhiệt hành khách chặn dịch Ebola

Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã huy động toàn bộ nhân viên y tế giám sát 24/24h thân nhiệt hành khách để chặn dịch Ebola lan sang Việt Nam.

Trước tình hình dịch bệnh Ebola đang lan tới các nước Đông Nam Á, hôm 12/8 Sở Y tế TP.HCM đã giám sát công tác kiểm soát hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, đại diện Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế, cho biết toàn bộ nhân viên y tế của sân bay đã được huy động để thực hiện việc đo thân nhiệt của hành khách từ các chuyến bay quốc tế về Việt Nam. 

Nhân viên y tế kiểm soát từng hành khách.

Tại cửa ngõ hàng không phía Nam, có 4 máy quét đo thân nhiệt, trong đó 2 máy đang hoạt động và số còn lại dự phòng. Cơ chế hoạt động của máy là khi phát hiện người có thân nhiệt trên 37 độ C sẽ báo về trung tâm kiểm soát, sau đó các bên liên quan sẽ cách ly hành khách này.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng đây chỉ là công tác dự phòng chứ không phát hiện được Ebola, bởi để biết người nhiễm bệnh cần phải qua các xét nghiệm chuyên sâu. 

Đối với những hành khách xuất phát từ các quốc gia khu vực Tây Phi đang có dịch Ebola như Guinea, Liberia, Sierra Leone... an ninh sân bay sẽ phân luồng để thực hiện việc giám sát y tế “đặc biệt” gồm kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

10 người Việt đang ở vùng có dịch Ebola

10 trong số 15 công dân của Việt Nam tại Nigeria đang ở trong vùng dịch. Bộ Ngoại giao đã điện hỏa tốc cho các đại sứ yêu cầu cập nhật hướng dẫn cho công dân phòng chống.

Kiên Cường

Bạn có thể quan tâm