Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công vào trại biểu tình ở Thái Lan, hai người chết

Ít nhất hai người chết và 22 người bị thương trong một vụ tấn công vào trại của nhóm biểu tình chống chính phủ ở Bangkok vào sáng sớm hôm nay.

Quan chức Thái Lan cho biết vụ tấn công xảy ra gần Tượng đài Dân chủ ở thủ đô Bangkok, nơi người biểu tình chống chính phủ cắm trại, trước khi mặt trời mọc vào ngày 15/5, AP đưa tin. 

Người biểu tình chống chính phủ nhảy múa gần tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bangkok ngày 14/5. Ảnh: Reuters

Khủng hoảng chính trị tại Thái Lan trở nên trầm trọng hơn khi Tòa án Hiến pháp phế truất Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuần trước. Những người biểu tình chống chính phủ chưa hài lòng với việc phế truất bà Yingluck. Họ muốn Thái Lan có một thủ tướng “trung lập”. Trong khi đó, phe áo đỏ ủng hộ bà Yingluck đang xuống đường tuần hành ở ngoại ô Bangkok trong những ngày qua và thề bảo vệ chính phủ. Họ muốn tổ chức cuộc bầu cử mới vào ngày 20/7 để tìm ra lối thoát cho tình trạng bế tắc ở Thái Lan.

Khủng hoảng chính trị ở Thái Lan bắt đầu từ năm 2006, khi quân đội lật đổ anh trai của bà Yingluck, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Quân đội cáo buộc ông Thaksin tham nhũng, lạm dụng chức quyền và bất kính với nhà vua Bhumibol Adulyadej.

Từ khi biểu tình chống chính phủ nổ ra hồi tháng 11 năm ngoái, 27 người đã thiệt mạng và 800 người khác bị thương.

Thái Lan bắt hai phần tử khủng bố Hồi giáo tại thủ đô

Giới chức Thái Lan ngăn chặn một kế hoạch tấn công khách du lịch Israel của nhóm Hồi giáo vũ trang Hezbollah trong lễ hội Songkran tại Bangkok.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm