Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lựu đạn nổ trước Uỷ ban Chống tham nhũng Thái Lan

Một quả lựu đạn nổ trước trụ sở Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan, nơi Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sẽ tới để điều trần vào tuần tới.

Văn phòng uỷ ban phòng chống tham nhũng Thái Lan bị tấn công
Cảnh sát xem xét hiện trường vụ nổ trước trụ sở Ủy ban Chống tham nhũng Thái Lan vào sáng 28/3. Ảnh: AP

Ake Angsananont, một tướng cảnh sát Thái Lan, nói rằng vụ tấn công xảy ra vào tối 27/3. Trụ sở Ủy ban Chống tham nhũng (NACC) - tọa lạc tại tỉnh Nonthaburi - hư hại nhẹ nhưng không ai bị thương vì vụ nổ, AP đưa tin.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sẽ tới NACC vào ngày 31/3 để điều trần về việc thiếu trách nhiệm dẫn đến hậu quả nghiêm trọng vào tuần tới.

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào trụ sở NACC. Cảnh sát thu một số vũ khí và bắt 4 người ủng hộ chính phủ khi họ đột kích một ngôi nhà gần trụ sở NACC. Tuy nhiên, họ chưa biết 4 người này liên quan tới vụ tấn công hay không.

Các quan chức của NACC đang điều tra cáo buộc về thất bại của Thủ tướng Yingluck trong một chương trình trợ giá gạo của chính phủ nhằm ngăn chặn tham nhũng và tổn thất cho quốc gia.

Nếu Thượng viện tiếp nhận vụ việc, bà Yingluck sẽ phải uỷ quyền điều hành cho Phó thủ tướng. Nếu Thượng viện kết luận Thủ tướng có tội thì bà sẽ phải từ chức.

Những người ủng hộ Thủ tướng Yingluck đã tỏ ra kiềm chế từ khi phe chống chính phủ biểu tình ở thủ đô trong suốt 5 tháng qua. Nhưng mới đây họ tuyên bố họ sẽ biểu tình từ ngày 5/4 để bày tỏ sự ủng hộ chính phủ.

 

http://news.yahoo.com/grenade-attack-thai-anti-graft-office-ahead-pm-034939602.html

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm