Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Thái lo ngại nguy cơ nội chiến

Người đứng đầu Cục Điều tra Đặc biệt và Tư lệnh lục quân Thái Lan cảnh báo rằng đất nước có thể đối mặt với nội chiến nếu phe ủng hộ và chống chính phủ không kiềm chế.

Những vụ tấn công bằng súng và lựu đạn xảy ra gần như hàng ngày tại Thái Lan trong thời gian qua trong bối cảnh những người chống chính phủ tiếp tục biểu tình để ép Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức. Tình hình đó khiến nhiều quan chức tỏ ra lo ngại.

Phát biểu trên đài truyền hình hôm 25/2, ông Tarit Pengdith, người đứng đầu Cục Điều tra Đặc biệt của Thái Lan, cho rằng nếu hai bên không kiềm chế, đất nước sẽ rơi vào nội chiến, Bangkok Post đưa tin.

Những người biểu tình chặn đường tới Cục Hải quan Thái Lan ở thành phố Bangkok hôm 21/2. Ảnh: AP

Tướng Prayuth Chan-ocha, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, đưa ra cảnh báo tương tự trong tin nhắn mà ông gửi tới hãng thông tấn AFP.

"Chắc chắn nội chiến sẽ bùng nổ nếu hai bên không tôn trọng luật pháp. Quân đội sẽ thực hiện những hành động cần thiết vì nhân dân và đất nước, chứ không vì bên nào. Cả giới lãnh đạo biểu tình và chính phủ đều phải chịu trách nhiệm về những tổn thất nhân mạng", Prayuth khẳng định.

Hơn 700 người bị thương từ khi làn sóng biểu tình chống chính phủ Thái Lan bắt đầu từ gần 4 tháng trước. 4 trẻ em đã thiệt mạng vì bạo lực.

http://thegioi.baotintuc.vn/the-gioi/bao-dong-nguy-co-noi-chien-tai-thai-lan-20140226071806800.htm

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm