Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Thái Lan rời khỏi thủ đô Bangkok

Giới chức Thái Lan thông báo Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời khỏi thủ đô Bangkok để tới một địa điểm cách đó 150 km.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết, bà Yingluck đã rời khỏi thủ đô và yêu cầu các phóng viên đi theo một đoàn xe chờ sẵn bên ngoài thành phố để tới nơi bà thực thi các nghĩa vụ của người đứng đầu chính phủ.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, văn phòng của bà Yingluck không xác nhận thời gian mà bà làm việc ở bên ngoài thủ đô. Người ta cũng chưa thể xác định chính xác thời điểm nữ thủ tướng rời thủ đô. Bà Yingluck xuất hiện trước công chúng lần gần nhất vào hôm 18/2.

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Surapong Tovichakchaikul cho biết, có thể thủ tướng Yingluck sẽ tổ chức cuộc họp nội các bên ngoài thủ đô vào ngày 25/2.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra rời thủ đô trong bối cảnh bạo lực xảy ra thường xuyên ở Bangkok. Một vụ đánh bom xảy ra hôm 24/2 khiến ba người chết và hơn 20 người bị thương.

Các nhà phân tích dự đoán cuộc khủng hoảng chính trị ở Thái Lan sẽ không thể kết thúc trong tương lai gần.

Trong một diễn biến khác, quân đội Thái Lan, lực lượng đứng đằng sau cuộc chính biến lật đổ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra trong năm 2006, khẳng định, họ sẽ không can thiệp vào cuộc khủng hoảng hiện nay. Ông Thaksin là anh ruột bà Yingluck, đang sống lưu vong ở nước ngoài sau khi quân đội lật đổ ông.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm