Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Thái Lan trốn chạy người biểu tình

Nơi ở và lịch hoạt động của Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra buộc phải thay đổi liên tục khi lực lượng chống chính phủ tại Thái Lan tìm mọi cách đe dọa sự an toàn của bà.

Từ khi Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) - lực lượng chống chính phủ - nổi dậy vào 4 tháng trước, Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra đã nhiều lần phải thay đổi chỗ ở và nơi làm việc. Bà cũng phải đổi lịch hoạt động liên tục.

Nhiều đêm, bà Yingluck không trở về chỗ ở và qua đêm bên ngoài.

Hôm qua (20/2), bà đã hủy lịch làm việc tại trụ sở Trung tâm Duy trì Hòa bình và Trật tự (CMPO) và ở một “ngôi nhà an toàn”. Tuy nhiên, theo một nguồn tin thân cận với bà Yingluck, tổng thư ký của thủ tướng đang sắp xếp các chuyến thị sát của bà tới các vùng hạn hán ở khu vực bắc và đông bắc.

Lưc lượng biểu tình tại Thái Lan. Ảnh: Asian One

Những nơi an toàn của bà Yingluck bao gồm một đơn vị công ở Pattaya, học viện cảnh sát Samphran và nhà khách bên trong trụ sở lực lượng không quân tại quận Don Muang, thủ đô Bangkok.

Bà Yingluck dường như phải thận trọng trong việc chuyển đổi lịch trình để tránh lộ nơi bà làm việc và nghỉ ngơi.

Những ngày đầu của cuộc biểu tình của PDRC, bà Yingluck chọn trụ sở cảnh sát quốc gia gần giao lộ Ratchaprason. Đây là nơi đặt trụ sở thay thế. Tuy nhiên, nơi này quá gần với người biểu tình. Cuối năm ngoái, bà đã dành phần lớn thời gian để đi kiểm tra vùng bắc và đông bắc. Mặc dù vậy, bà vẫn nhiều lần chạm trán với những người biểu tình.

Khi lực lượng PDRC tăng cường các cuộc truy đuổi bà Yingluck, bà phải chuyển trụ sở sang địa điểm tạm thời khác, bao gồm phòng họp của lực lượng không quân, câu lạc bộ quân đội và văn phòng thư ký thường trực của Bộ Quốc phòng.

Lãnh đạo PDRC gần đây dẫn người biểu tình tới văn phòng thư ký thường trực của Bộ Quốc phòng và tuyên bố họ sẽ bao vây khu vực nếu bà Yingluck trở lại đây. Vì vậy, người ta chưa rõ liệu thủ tướng có chọn văn phòng tạm thời tại quê bà là Chiang Mai làm nơi ẩn náu hay không.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm