Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ủng hộ chính phủ Thái Lan làm tắc nghẽn giao thông

Hàng nghìn người ủng hộ chính phủ Thái Lan hôm nay diễu hành ở ngoại ô Bangkok để phản đối phe đối lập âm mưu lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra thông qua tòa án.

Ảnh minh họa: wordpress.com
Ảnh minh họa: wordpress.com

Những người ủng hộ bà Shinawatra đang tập trung tại một tuyến đường ở góc thành phố Bangkok, cách công viên Lumpini hơn 30 km. Tại đây, giới chức huy động khoảng 3.000 cảnh sát để bảo vệ khu vực. Các nhà lãnh đạo phe "Áo đỏ" hy vọng hơn 500.000 người sẽ tham gia biểu tình, Reuters đưa tin.

"Hơn 100.000 người ủng hộ chính phủ đang tập trung tại khu vực và con số này có thể tăng lên 500.000". Nhiều phương tiện giao thông đang đổ về đây và gây ách tắc trên một khu vực rộng", ông Paradorn Pattanathabutr, một cố vấn an ninh của thủ tướng Thái Lan, cho hay.

Phe Áo đỏ tuyên bố họ đã chuẩn bị ngăn chặn mọi động thái của phe đối lập nhằm lật đổ bà Yingluck Shinawatra thông qua tòa án. Lãnh đạo của phe Áo đỏ nói rằng, họ không muốn đụng độ với hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ, lực lượng đang thực hiện các cuộc tuần hành tại công viên Lumpini, Bangkok.

"Chúng tôi không muốn đối đầu với những người phản đối chính phủ. Hành động này chứng tỏ sức mạnh của chúng tôi và cảnh báo giới chức Thái Lan rằng, chúng tôi sẽ không chấp nhận việc bà Yingluck bị phế truất thông qua tòa án", Jatuporn Promphan, thủ lĩnh của phe Áo đỏ, nói với Reuters.

 

http://news.yahoo.com/supporters-thai-pm-converge-counter-anti-government-protests-042256147--business.html

Bình An

Bạn có thể quan tâm