Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công khủng bố ở New Zealand, 6 người bị đâm

Cảnh sát New Zealand hôm 3/9 đã bắn chết một "phần tử cực đoan" sau khi người này đâm bị thương ít nhất 6 người trong một siêu thị.

"Một phần tử cực đoan đã tiến hành cuộc tấn công khủng bố nhằm vào những người dân New Zealand vô tội", Reuters dẫn lời Thủ tướng Jacinda Ardern trong cuộc họp báo hôm 3/9.

Bà Jacinda Ardern cho biết nghi phạm là một công dân Sri Lanka, có cảm tình với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nằm trong danh sách theo dõi của cảnh sát.

Bà thông tin thêm nghi phạm đã bị bắn chết trong vòng 60 giây kể từ khi cuộc tấn công ở thành phố Auckland diễn ra.

Tan cong khung bo o New Zealand anh 1

Cảnh sát có mặt quanh siêu thị ở Auckland, New Zealand, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 3/9. Ảnh: Guardian.

Cảnh sát theo dõi nghi phạm kể lại anh ta đã đi vào siêu thị New Lynn để mua sắm nhưng bất ngờ với lấy một con dao trên kệ trưng bày. Người đàn ông "chạy xung quanh như một kẻ mất trí" và đâm người, một nhân chứng cho biết.

Ít nhất 6 người bị thương, trong đó có ba người bị thương nặng.

Sau vụ tấn công, Ủy viên cảnh sát New Zealand Andrew Coster nhận định nghi phạm được cho là hành động một mình và không còn mối đe dọa với cộng đồng.

Trước đó, vào ngày 15/3/2019, một tay súng cực đoan đã bắn chết 51 người tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch. Sau vụ thảm sát gây rúng động thế giới, New Zealand đã thắt chặt quy định kiểm soát súng đạn và giám sát phần tử có tư tưởng cực đoan.

Tướng Milley: Mỹ 'có thể' sẽ hợp tác với Taliban để chống IS-K

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley ngày 1/9 nói rằng quân đội Mỹ “có thể” phối hợp với Taliban để ngăn chặn các mối đe dọa khủng bố từ IS-K.

'Tôi không biết mình còn sống được bao ngày nữa ở Afghanistan'

Chia sẻ với Zing, nhà hoạt động nữ quyền ở Afghanistan cho biết tính mạng bản thân đang bị đe dọa, đồng thời lo sợ lịch sử đen tối sẽ lặp lại đối với những người phụ nữ tại đây.

Rocket từ bệ phóng trong ôtô nã vào sân bay Kabul

Một chiếc ôtô đã được sử dụng làm bệ phóng tên lửa trong cuộc tấn công vào sân bay Kabul hôm 30/8, CNN đưa tin.

Minh An

Bạn có thể quan tâm