Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rocket từ bệ phóng trong ôtô nã vào sân bay Kabul

Một chiếc ôtô đã được sử dụng làm bệ phóng tên lửa trong cuộc tấn công vào sân bay Kabul hôm 30/8, CNN đưa tin.

Đoạn phim do CNN thu được cho thấy một chiếc xe bốc cháy tại khu phố Khair Khana, thủ đô Kabul sau khi những quả rocket được bắn đi.

Chiếc xe bị thiêu rụi với các mảnh kính vỡ xung quanh và lốp xe bị biến dạng, nóng chảy.

Theo CNN, phương tiện này dường như đã được sửa đổi với một bệ phóng gồm 6 ống rocket được gắn ở hàng ghế sau xe.

phong rocket vao san bay Kabul anh 1

Các ống phóng tên lửa được nhìn thấy bên trong chiếc xe bị phá hủy. Ảnh: AP.

Zia ud Din, một người bán khoai tây chiên có nhà gần nơi chiếc xe đỗ, cho biết anh nghe thấy tiếng nổ của rocket.

"Cả gia đình chúng tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Chúng tôi chạy ra vườn, mọi thứ bốc cháy", anh nói. "May mắn thay, không có ai thiệt mạng hoặc bị thương".

Những người chứng kiến ​​cho biết một trong những quả rocket đã bắn trúng tòa nhà gần đó. Các tay súng Taliban và những người chứng kiến ​​cho biết không có thương vong trong tòa nhà.

Lực lượng Taliban ban đầu đã vây kín khu vực, và thông báo rằng tình hình vẫn ở mức báo động, mặc dù sau đó họ đã cho phép các nhà báo ra đường.

Một quan chức Mỹ nói với CNN rằng tên lửa có khả năng được phóng bởi IS-K, nhánh của IS tại Afghanistan, nhưng nói rằng còn quá sớm để khẳng định chắc chắn.

Trước đó, giới chức Mỹ cho biết 5 quả rocket đã được phóng về phía sân bay quốc tế Kabul, Afghanistan nhưng đã bị hệ thống phòng ngự tên lửa đánh chặn.

Một quan chức an ninh làm việc cho chính phủ Afghanistan vừa sụp đổ hai tuần trước cho biết những quả rocket này được phóng ra từ một phương tiện ở khu vực phía bắc của thủ đô Kabul.

Sau khi hay tin về vụ phóng rocket trên, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái xác nhận mệnh lệnh của ông là "các chỉ huy phải nỗ lực gấp đôi và làm những gì cần thiết để bảo vệ lực lượng của chúng ta trên mặt đất" tại Afghanistan.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xảy ra vụ đánh bom ở Kabul Hai quả bom đã phát nổ gần sân bay Kabul ở Afghanistan hôm 26/8, nhắm vào những người đang muốn rời khỏi đất nước sau khi Taliban tiếp quản.

Hàng loạt rocket nã vào sân bay Kabul

Nhiều quả rocket đã phóng về phía sân bay quốc tế Kabul, Afghanistan nhưng đã bị hệ thống phòng ngự tên lửa đánh chặn, một quan chức Mỹ tiết lộ với Reuters.

Đại sứ quán Mỹ tại Kabul phát cảnh báo mới

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul, Afghanistan vừa đưa ra cảnh báo về mối đe dọa mới và kêu gọi người dân nước này rời khỏi các khu vực gần sân bay ngay lập tức.

Minh An

Bạn có thể quan tâm