Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Mỹ tại Kabul phát cảnh báo mới

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul, Afghanistan vừa đưa ra cảnh báo về mối đe dọa mới và kêu gọi người dân nước này rời khỏi các khu vực gần sân bay ngay lập tức.

Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan ngày 29/8 thông báo trên trang web của cơ quan này rằng công dân Mỹ cần tránh tới sân bay Kabul do các mối đe dọa về an ninh “cụ thể, đáng lưu ý", Guardian đưa tin.

“Tất cả công dân Mỹ ở khu vực lân cận sân bay Kabul (HKIA), bao gồm cổng phía nam, cổng Bộ Nội vụ mới và cổng gần trạm xăng dầu Panjshir ở phía tây bắc sân bay, nên rời khỏi ngay lập tức”, Đại sứ quán Mỹ cho biết.

Cảnh báo cũng kêu gọi công dân Mỹ tránh đến sân bay.

Cảnh báo được đưa ra vài tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết một cuộc tấn công khủng bố khác tại sân bay "có khả năng xảy ra cao" trong 24-36 tiếng tới.

Theo Guardian, một số cổng mới được thông báo khác với hôm 28/8, điều này có nghĩa cảnh báo này không chỉ đơn giản là thông báo lặp lại.

My canh bao an ninh san bay Kabul anh 1

Lính Mỹ giám sát hoạt động sơ tán tại sân bay quốc tế ở Kabul. Ảnh: AP.

Trước đó, ngày 28/8, Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul đã cảnh báo những người ở cổng Abbey, cổng phía đông, cổng phía bắc hoặc cổng phía Bộ Nội vụ mới rời đi ngay lập tức. Lý do là những khu vực này có nguy cơ mất an ninh rất lớn.

Dù cho các mối đe dọa khủng bố nổi lên nhưng Mỹ vấn quyết tâm sơ tán công dân khỏi Afghanistan trước thời hạn rút quân. Tổng thống Joe Biden tuyên bố Mỹ đang hoàn tất nhiệm vụ sơ tán công dân trước ngày 31/8 và không có kế hoạch kéo dài sự hiện diện lính Mỹ tại quốc gia này.

Nhà Trắng cho biết 12.500 người được sơ tán khỏi Afghanistan vào hôm 27/8, và hơn 100.000 người được đưa ra khỏi nước này kể từ cuối tháng 7.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xảy ra vụ đánh bom ở Kabul Hai quả bom đã phát nổ gần sân bay Kabul ở Afghanistan hôm 26/8, nhắm vào những người đang muốn rời khỏi đất nước sau khi Taliban tiếp quản.

Mỹ cảnh báo công dân tránh xa sân bay Kabul

Đại sứ quán Mỹ yêu cầu công dân không tiếp tục di chuyển đến sân bay Kabul, cũng như tránh xa các lối vào sân bay, do nguy cơ sẽ có thêm vụ tấn công khủng bố khác.

Mỹ tiêu diệt hai mục tiêu IS cấp cao ở Afghanistan

Lầu Năm Góc ngày 28/8 tuyên bố vụ không kích của quân đội Mỹ đã tiêu diệt hai mục tiêu cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và khiến một nhân vật nữa bị thương.

Minh An

Bạn có thể quan tâm