Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ cảnh báo công dân tránh xa sân bay Kabul

Đại sứ quán Mỹ yêu cầu công dân không tiếp tục di chuyển đến sân bay Kabul, cũng như tránh xa các lối vào sân bay, do nguy cơ sẽ có thêm vụ tấn công khủng bố khác.

Trong một thông báo đưa ra ngày 28/8, Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan cảnh báo công dân nước này không di chuyển tới sân bay Hamid Karzai, cũng như tránh xa lối vào sân bay, do đe dọa về an ninh, Guardia đưa tin.

Cơ quan ngoại giao Mỹ yêu cầu công dân lập tức rời khỏi cổng Abbey, cổng phía Bắc, cổng phía Đông và cổng Bộ Nội vụ mới.

Đại sứ quán Mỹ cảnh báo công dân luôn đề phòng người xung quanh, đặc biệt ở những nơi đông đúc, tuân theo các chỉ dẫn của giới chức địa phương, trong đó có cảnh báo hạn chế di chuyển trong thời gian giới nghiêm.

taliban afghanistan anh 1

Binh sĩ NATO chĩa súng vào một người ở sân bay Kabul. Ảnh: Reuters.

Người Mỹ được yêu cầu có kế hoạch dự phòng cho tình huống khẩn cấp và thường xuyên kiểm tra danh sách di tản. Đồng thời, đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân theo dõi tin tức từ truyền thông địa phương để điều chỉnh kế hoạch kịp thời.

Giới chức an ninh Mỹ vừa cảnh báo nguy cơ một vụ tấn công khủng bố khác có thể xảy ra ở sân bay Kabul. Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết vẫn tồn tại những mối đe dọa cụ thể, đáng lo ngại nhắm vào sân bay Kabul.

Trong khi đó, Nhà Trắng cảnh báo những ngày tới sẽ là khoảng thời gian nguy hiểm nhất của chiến dịch không vận.

Mỹ và các đồng minh đang chạy đua với thời gian để di tản nhiều người nhất có thể qua sân bay Kabul. Trong 12 giờ qua, khoảng 4.200 người đã được di tản khỏi Afghanistan bằng đường hàng không, Nhà Trắng cho biết.

Chiến dịch di tản từ sân bay Kabul dự kiến kết thúc trong ngày 31/8. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Washington không có ý định kéo dài hạn chót này.

Quan chức tuyên bố Taliban đã vào sân bay Kabul, Mỹ bác bỏ

Đại diện Taliban tuyên bố các tay súng của tổ chức này đã kiểm soát nhiều khu vực ở sân bay Kabul và sẵn sàng tiếp quản toàn bộ tình hình ngay khi lính Mỹ rời đi.

Các nước giàu quyết tiêm mũi vaccine bổ sung dù chưa có cơ sở khoa học

Hàng loạt nước giàu đã triển khai kế hoạch tiêm mũi vaccine Covid-19 bổ sung bất chấp chưa có cơ sở khoa học, bỏ ngoài tai can ngăn của WHO.

Nhật Bản điều máy bay C-130 tới Kabul nhưng chỉ di tản được 1 người

Chuyến bay di tản của Nhật Bản chỉ giải cứu được 1 người. Nhiều công dân Nhật Bản có nhu cầu rời Afghanistan nhưng không thể đến được sân bay Kabul.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm