Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Thang Long Warriors phô diễn sức mạnh ở VBA 2017

Hai chiến thắng quan trọng trước Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes đã giúp Thang Long Warrirors soán ngôi đầu bảng của Saigon Heat một cách đầy ngoạn mục.

Jaywuan Hill ghi trung bình đến 24,5 điểm/trận giúp Thang Long Warriors có 2 chiến thắng quan trọng trong tuần vừa qua.

Thang Long Warriors ghi điểm ấn tượng trước Hanoi Buffaloes Tân binh VBA 2017 thể hiện phong độ ấn tượng của một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Đây là một trong những điểm nhấn chính trong tuần thi đấu thứ 5 của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017, bên cạnh án phạt dành cho Hochiminh City Wings và chiến thắng đầu tiên trong mùa giải của đương kim vô địch Danang Dragons.

Saigon Heat bị vượt mặt

Bước vào tuần lễ đầu tiên của tháng 10, tân binh VBA Thang Long Warriors thể hiện phong độ hủy diệt. Đối đầu với Cantho Catfish trên sân khách hôm 5/10, đội bóng của HLV Lee Tao Dana đã thể hiện lối chơi hợp lý để giành chiến với tỷ số 74-72.

Tuan thi dau thu 5 VBA 2017 anh 1
Những điểm nhấn chính trong tuần thi đấu thứ 5 của VBA 2017.

Chỉ hai ngày ngay sau đó, Jaywuan Hill cùng đồng đội đã phải bay ngược về Bắc để tiếp đón Hanoi Buffaloes trong trận derby thủ đô. Trước đối thủ đang có sự hưng phấn cao độ sau khi vừa giành chiến thắng trước Hochiminh City Wings và đón chào trung phong mới Jason Carter, Thang Long Warriors vẫn bình tĩnh thi triển một lối chơi hiệu quả để thắng trận 71-61.

Trong cả hai trận đấu đó, ghi dấu ấn lớn nhất vẫn là sự xuất sắc của những big man như Jaywuan Hill, Justin Young… Nếu như Jaywuan Hill vẫn trình diễn phong độ thuyết phục khi đóng góp trung bình 24,5 điểm, 14 rebound thì Justin Young lại tiếp tục cho thấy mình chính là cầu thủ có khả năng phòng ngự hiệu quả nhất nhì VBA hiện nay.

Tuan thi dau thu 5 VBA 2017 anh 2
Hai trận thua liền khiến Saigon Heat mất ngôi đầu bảng vào tay Thang Long Warrirors.

Saigon Heat thua trận thứ 2 ở VBA 2017

Không có sự phục vụ của trung phong Darius Lewis trong 2 hiệp đầu, Saigon Heat đã nhận trận thua 62-78 trước Cantho Catfish ngay trên sân nhà CIS tối 7/10.

Sau khi hoá giải thành công Tâm Đinh ở hai lần gặp mặt, cầu thủ Việt kiều này lại khiến những nội binh đang có phong độ cao bên phía Hanoi Buffaloes như Đinh Tiến Công hay Đặng Thái Hưng phải “tắt điện”. Không hề thua kém đồng đội, Nguyễn Văn Hùng cũng mang đến một màn trình diễn thuyết phục khi lần đầu tiên trong mùa giải chinh phục thành công danh hiệu MVP ở trận đấu gặp Hanoi Buffaloes với 16 điểm, 11 rebound.

Kết quả này giúp họ vượt lên dẫn đầu bảng VBA 2017, soán ngôi của Saigon Heat. Đội bóng TP.HCM sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp đã sa sút. Họ lần lượt thua Hochiminh City Wings và Cantho Catfish trên sân nhà. Đặc biệt ở trận đấu sau, đội bóng của HLV David Singleton không có sự phục của trung phong Darius Lewis trong 2 hiệp đầu do án phạt nội bộ. Thử thách tiếp theo cho Saigon Heat là trận tái đấu Hochiminh City Wings trong trận derby được dự báo rất khó khăn.

Tốp dưới bám sát

Ở tốp phía sau, các đội bám khá sát nhau. Cantho Catfish vẫn yên vị ở vị trí thứ ba còn Hanoi Buffaloes chưa thể bứt lên khỏi vị trí thứ tư hiện tại. Trong khi đó đương kim á quân Hochiminh City Wings và đội vô địch năm ngoái Danang Dragons chia nhau 2 vị trí cuối cùng.

Tuan thi dau thu 5 VBA 2017 anh 3
Danang Dragons (áo cam) cùng Hochiminh City Wings đang ở hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Đây là tuần đấu đáng quên với đội bóng của TP.HCM, khi họ đều thua trong cả 2 trận gặp Hanoi Buffaloes (3/10) và Danang Dragons (8/10). Bên cạnh đó việc thiếu kiềm chế trong thi đấu, hành xử khiến Bilal Richardson bị cấm thi đấu 1 trận, Ngô Tuấn Trung bị cấm thi đấu 3 trận còn huấn luyện viên Ricky Magallanes cũng phải nhận án treo 2 trận cấm chỉ đạo.

Trong khi đó, Danang Dragons sau chuỗi 6 trận thua liên tục đã có trận thắng đầu tiên trước Hochiminh City Wings. Tuy nhiên, họ cũng phải “toát mồ hôi hột” mới có thể nở được nụ cười sau cùng khi chỉ vượt qua đối thủ với cách biệt mong manh 63-60. Đó cũng là một trận đấu kết thúc không trọn vẹn với “những chú rồng” khi Rudolphe Joly bị đuổi khỏi sân sau khi phạm phải một lỗi kỹ thuật trong hiệp cuối.

Với việc Trần Đăng Khoa về thay Stefan Nguyễn bị chấn thương, người hâm mộ đội bóng sông Hàn hy vọng đột nhà sẽ tiếp đà thăng hoa. Tuần này, họ sẽ có hai chuyến làm khách khó khăn trước Hanoi Buffaloes (10/10) và Cantho Catfish (12/10). Đó sẽ là một thách thức thật sự dành cho “những chú rồng” mà nếu như không thể vượt qua, cơ hội tham dự VCK mùa này của họ rất khó thành hiện thực.

Tuan thi dau thu 5 VBA 2017 anh 4
Lịch thi đấu tuần này với 5 cuộc đối đầu đáng chú ý.

Danang Dragons có chiến thắng đầu tiên tại VBA

Nguyễn Hoàng Tuấn ghi 2 điểm quý giá khi trận đấu chỉ còn 28 giây giúp Danang Dragons vượt qua Hochiminh City Wings 63-60. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội ở VBA năm nay.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm