Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danang Dragons có chiến thắng đầu tiên tại VBA

Nguyễn Hoàng Tuấn ghi 2 điểm quý giá khi trận đấu chỉ còn 28 giây giúp Danang Dragons vượt qua Hochiminh City Wings 63-60. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội ở VBA năm nay.

Danang Dragons thang tran dau tien anh 1
Hochiminh City Wings (áo vàng) làm khách trên sân khách tối 8/10 trong cảnh thiệt hại lực lượng nặng nề. HLV Ricky Magallanes cùng PG Ngô Tuấn Trung và trung phong Bilal Richardson bị treo giò do án phạt từ ban tổ chức VBA 2017. Họ được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn trước Danang Dragons - đội toàn thua 6 trận từ đầu mùa dù đang là ĐKVĐ.
Danang Dragons thang tran dau tien anh 2
Cầu thủ hay nhất mùa trước Rudolphe Joly (áo cam) bị các thành viên HCMC Wings theo rất sát. Đội khách sử dụng chiến thuật 2 kèm 1, đôi khi 3 kèm 1 để hạn chế tối đa sức mạnh của trung phong bên phía đội chủ nhà. Vì thế trong suốt 2 hiệp đầu, Joly chỉ ghi được có 4 điểm.
Danang Dragons thang tran dau tien anh 3
Về phần HCMC Wings, họ trông cậy rất nhiều vào các thành viên trụ cột còn lại như Henry Nguyễn, Triệu Hán Minh, Chong Paul hay Lê Công Tuấn Anh. Họ chơi ngang ngửa với đội chủ nhà trong 2 hiệp đầu. Tuy nhiên, Danang Dragons xuất sắc hơn ở những pha dứt điểm từ xa của Horace Nguyễn, Hoàng Tuấn nên dẫn trước 31-27 sau hiệp 2.
Danang Dragons thang tran dau tien anh 4
Thiếu một trung phong đẳng cấp nên HCMC Wings rất khó để tiếp cận khu vực bảng rổ. Họ trông cậy rất nhiều vào những cú dứt điểm từ xa. Những giây cuối cùng của hiệp 3, Triệu Hán Minh có pha ném rổ ngoạn mục giúp đội nhà bám sát Danang Dragons với khoảng cách 44-48.
Danang Dragons thang tran dau tien anh 5
Màn rượt đuổi kịch tích này lại tiếp diễn trong hiệp 4 khi Danang Dragons với những pha ném rổ chuẩn xác của Rudolphe Joly, Nguyễn Hoàng Tuấn hay Nguyễn Tuấn Vinh đã tiếp tục tái lập khoảng cách an toàn về điểm cho đội bóng sông Hàn. 
Danang Dragons thang tran dau tien anh 6
Tuy nhiên, HCMC Wings đã vùng dậy một cách mạnh mẽ. Họ ghi liền 10 điểm, trong đó Triệu Hán Minh với hai tình huống ném xa chuẩn xác đã rút ngắn cách biệt xuống 60-61 khi trận đấu chỉ còn hơn 40 giây nữa là kết thúc. 
Danang Dragons thang tran dau tien anh 7
Điều này đã khiến các cổ động viên của Danang Dragons lo sợ về một cuộc lội ngược dòng thành công của đội khách. Thế nhưng cầu thủ trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn đã tỏa sáng khi ghi 2 điểm quý hơn vàng vào những giây cuối trong tình thế đối thủ không ném xa thành công. Danang Dragons vượt qua đối thủ đầy kịch tính 63-60 và đây cũng chính là trận thắng đầu tiên trong mùa của họ.
Danang Dragons thang tran dau tien anh 8
Chiến thắng này giúp “những chú rồng” lấy lại được hy vọng mong manh thoát ra khỏi vị trí cuối bảng và hướng đến việc giành suất dự VCK mùa này. Tuy nhiên, để làm được điều đó họ sẽ cần đến rất nhiều nỗ lực trong chặng đường phía trước. Thách thức tiếp theo của Danang Dragons sẽ là chuyến làm khách trước Hanoi Buffaloes vào ngày 10/10. Cũng trong ngày hôm đó, HCMC Wings sẽ chạm trán Saigon Heat.

Hanoi Buffaloes một lần nữa nhận trái đắng ở derby thủ đô

Trong một ngày các cầu thủ Hanoi Buffaloes thi đấu dưới cơ Thanglong Warriors thì việc “Những chú trâu thủ đô” phải nhận thất bại cũng là điều dễ hiểu.




Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm