Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hanoi Buffaloes một lần nữa nhận trái đắng ở derby thủ đô

Trong một ngày các cầu thủ Hanoi Buffaloes thi đấu dưới cơ Thanglong Warriors thì việc “Những chú trâu thủ đô” phải nhận thất bại cũng là điều dễ hiểu.

hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 1
Chiều 10/7, Hanoi Buffaloes (HNB) đã có chuyến làm khách tới sân Đại học Sư phạm của Thanglong Warriors (TLW) trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA. Cả 2 đội đều có phong độ cao với 2 trận thắng trước đó. Về phía HNB, đội khách rất muốn có chiến thắng trước người hàng xóm sau khi để thua ở trận lượt đi.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 2
Tuy vậy, HNB lại nhập cuộc khá chậm chạp và liên tiếp để các cầu thủ TLW oanh tạc rổ nhà. Liên tiếp 7 điểm được ghi cho TLW, trong khi HNB vẫn loay hoay tìm đường vào rổ đối phương. Lần lượt Nguyễn Văn Hùng, Justin Young và Jaywuan Hill liên tục ghi điểm đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. 
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 3
Như những trận đấu trước của TLW, ngoại binh Jaywuan Hill vẫn thể hiện được vai trò quan trọng của anh. Anh vẫn là đầu tàu trong những pha tấn công của TLW với tổng cộng 21 điểm ghi được cả trận và 12 pha rebound – nhiều nhất trong số những cầu thủ có mặt trên sân.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 4
Để đối thủ vượt lên, các cầu thủ HNB dần lấy lại sự tập trung và kịp thời ghi những điểm số quan trọng để khép lại hiệp 1 với tỷ số thua không quá chênh lệch 18-14.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 5
Hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến sự vươn lên của HNB. Đinh Tiến Công và Đặng Thái Hưng đã chơi khá hiệu quả ở hiệp đấu này. Hiệp này, Đinh Tiến Công đã thực hiện thành công 1 pha ném 3 và 1 tình huống ghi 2 điểm, bên cạnh 3 pha rebound và 1 kiến tạo.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 6
Trong khi đó, Vicent Nguyễn vẫn thể hiện được phong độ ổn định của mình. Những tình huống tả xung hữu đột của Vicent Nguyễn khiến đối phương phạm lỗi và đem về những quả phạt cho HNB. Cả trận anh vẫn thi đấu ổn định, ghi 14 điểm và có 5 pha kiến tạo.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 7
TLW với những nỗ lực của Trương Hoàng Trung hay Justin Young vẫn tạo ra một thế trận ngang ngửa với HNB. Cả hiệp 2, TLW ghi được 16 điểm trong khi con số này của HNB là 17 điểm, đưa tỷ số trận đấu tạm thời là 34-31 cho TLW.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 8
Hiệp thi đấu thứ 3 chứng kiến TLW gặp nhiều khó khăn khi ngoại binh Jaywuan Hill và Nguyễn Xuân Quốc lần lượt phải rời sân do yếu tố thể lực. Tuy vậy, sự tỏa sáng kịp thời của “Độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng đã giúp TLW vượt khó. Hiệp này, anh ghi được 8 điểm nhờ những pha lên rổ mạnh mẽ, bên cạnh đó là nhiều tình huống rebound hiệu quả.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 9
Không chỉ ở hiệp thi đấu thứ 3 mà cả trận, Văn Hùng đã thể hiện phong độ ấn tượng. Anh ghi 16 điểm, có 12 pha rebound và 1 cú block. Các chỉ số này của Văn Hùng chỉ đứng sau 2 ngoại binh Jaywuan Hill và Jason Carter. Anh cũng chính là MVP của trận đấu này.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 10
Trong khi đó, tân binh Jason Carter – người được HNB đưa về để thay thế Jordan Collins đã chơi khá lạc lõng trước TLW. Về mặt cá nhân, anh chơi tròn vai với 19 điểm và 11 pha rebound, nhưng việc ném phạt hỏng khá nhiều và phối hợp không tốt với đồng đội khiến màn trình diễn của Carter vẫn không được như ý.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 11
 Khép lại hiệp 3, TLW ghi được 14 điểm trong khi con số này của HNB chỉ là 12. Do vậy, đội khách HNB vẫn phải xếp sau đối thủ với tỷ số 43-48. 
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 12
Hiệp cuối chứng kiến những nỗ lực của các cầu thủ HNB, được thể hiện ở những pha bắn phá rổ TLW từ xa. Tuy nhiên, suốt 10 phút cuối cùng đội khách chỉ có 1 pha ném 3 thành công của Thành Đạt. Trong khi đó, “lão tướng” Tô Quang Trung của TLW vẫn thể hiện phong độ tốt từ đầu trận. Anh có thêm một cú ném 3 thành công, trước khi nhiều lần ghi điểm cho đội nhà. Cả trận, Tô Quang Trung ghi 15 điểm và có 3 pha ném 3 thành công.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 13
Trong khi đó, TLW lại thể hiện sự chắc chắn ở khâu phòng ngự nhờ sự xuất hiện của Justin Young. Anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, khiến những Thái Hưng hay Tiến Công (áo trắng) không có nhiều cơ hội ghi điểm. 
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 14
Không thể san lấp cách biệt, các cầu thủ HNB còn để đội chủ nhà TLW đào sâu khoảng cách giữa 2 đội ở hiệp 4. Cả hiệp này, HNB chỉ có 18 điểm, trong khi con số này của TLW là 23. Kết quả này khiến HNB đành chịu thua với tỷ số chung cuộc 61-71.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 15
Chứng kiến những diễn biến trên sân, có thể nói thất bại của HNB không phải là điều quá bất ngờ. Cả trận, tỷ lệ ném 3 thành công của họ chỉ là 23%, trong khi tỷ lệ ăn điểm chỉ là 29%, qua đó nói lên sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm của “Những chú trâu thủ đô”. Ở mọi chỉ số quan trọng, HNB đều thua kém TLW và việc họ phải nhận trận thua với cách biệt 10 điểm là điều hoàn toàn hợp lý.
hanoi buffaloes thua thanglong warriors anh 16
Còn với các cầu thủ TLW, chiến thắng này đã giúp họ đoạt lấy ngôi đầu bảng của Saigon Heat khi đội bóng miền Nam thúc thủ trên sân nhà trước Cantho Catfish. Ở lượt trận sau, “Những chiến binh khủng long” hoàn toàn có thể bảo vệ vị trí dẫn đầu nếu chiến thắng bại tướng của họ trong 2 trận đấu trước là Cantho Catfish.

9X xinh đẹp tụt huyết áp vì cổ vũ đội bóng rổ Hanoi Buffaloes

Ít ai biết rằng, Trần Lê Khánh Linh cũng như những cô hoạt náo viên của đội sẵn sàng hy sinh nhiều thứ để được mỗi tuần hết mình cổ vũ, tiếp lửa cho đội bóng rổ Hanoi Buffaloes.

















Kiệt Trần - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm