Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh MU ghi dấu ấn trong lần đá chính ở tuyển Pháp

Tiền đạo trẻ Anthony Martial gây ấn tượng mạnh trong chiến thắng 2-1 của Pháp trước Đan Mạch ở trận giao hữu quốc tế lúc 1h45 ngày 12/10.

Giroud lập cú đúp giúp Pháp hạ Đan Mạch 2-1 Hai pha lập công của Olivier Giroud phút thứ 4 và 6 giúp Pháp đánh bại chủ nhà Đan Mạch trong trận giao hữu diễn ra lúc 1h45 ngày 12/10.

Trước chuyến làm khách tại Đan Mạch, Martial từng ba lần khoác áo tuyển Pháp trong các cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha, Serbia và Armenia. Tuy nhiên, trận đấu đêm qua lại được xem là dấu mốc lớn trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của chân sút 19 tuổi. Bởi đó là lần đầu tiên anh được HLV Didier Deschamps xếp đá chính.

Anthony Martial không chỉ sở hữu lối chơi tinh tế, anh còn có khả năng chớp thời cơ rất tốt. Ảnh: Getty Images.

Không phụ lòng tin của ông thầy 46 tuổi, Martial thi đấu khá ấn tượng. Phút thứ 4, sau khi nhận bóng từ khu vực giữa sân, sao mai thuộc biên chế Manchester United đi bóng sau đó chọc khe tinh tế để Olivier Giroud băng xuống ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Trước khi rời sân để nhường chỗ cho Cabaye phút 88, Martial còn khiến khán giả phải trầm trồ với những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật.

Theo Opta, Martial trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo bàn thắng trong hai trận liên tiếp của tuyển Pháp kể từ thành tích của Patrice Evra tháng 6/2014. Trước đó, cựu cầu thủ Monaco cũng có pha kiến tạo đẹp mắt để Karim Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 trong trận giao hữu với Armenia ngày 8/10.

Ở trận thắng Armenia, Martial cũng làm siêu lòng người hâm mộ với pha solo từ sân nhà. Sao mai MU dùng tốc độ và kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của 3 cầu thủ đối phương trước khi chuyền rất thoáng cho Griezmann ở trung lộ. Tuy nhiên, tiền đạo Atletico lại không tận dụng được cơ hội.

Màn trình diễn của Anthony Martial trước Armenia Ngoài những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật, tiền đạo trẻ thuộc biên chế MU còn gây tiếng vang bằng pha kiến tạo để Karim Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển Pháp.

Trở lại trận gặp Đan Mạch, Martial trở thành cầu thủ trẻ nhất có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Pháp kể từ năm 2007 do Karim Benzema tạo ra. Giới chuyên môn đánh giá, nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện nay, bản hợp đồng 36 triệu bảng của MU có thể tỏa sáng tại vòng chung kết EURO được tổ chức tại quê hương năm 2016.

Trong màu áo Manchester United, Martial cũng gây tiếng vang khi dấu ấn trong 5 bàn thắng sau 7 lần ra sân gồm 4 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. Những đóng góp của tiền đạo 19 tuổi giúp “Quỷ đỏ” xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 16 điểm, bằng điểm đội nhì bảng Arsenal và kém đối thủ cùng thành phố Man City 2 điểm.

HLV Van Gaal sợ Martial đi vào vết xe đổ của Di Maria

Chiến lược gia người Hà Lan không đánh giá cao những lời dự đoán hướng vào tiền đạo trẻ Anthony Martial thời gian qua.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm