Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial: ‘Tôi còn cách đẳng cấp của Henry rất xa’

Tài năng trẻ khoác áo Manchester Utd thừa nhận, anh không muốn so sánh với huyền thoại đồng hương và còn lâu nữa mới đạt đến đẳng cấp của “đứa con thần gió”.

Ở thất bại 0-3 trước Arsenal cuối tuần qua, Anthony Martial là một trong những điểm sáng hiếm hoi của Manchester Utd. Chân sút 19 tuổi cho thấy khả năng di chuyển linh hoạt, chọn vị trí và hoạt động độc lập rất tốt. Có lẽ cũng bởi sở hữu những phẩm chất trên mà Martial được ví như “Thiery Henry mới” của bóng đá Pháp.

Tuy nhiên, trả lời trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình BFM (Pháp) mới đây, Martial khẳng định, anh không muốn được so sánh với huyền thoại một thời của Arsenal. “Tôi biết anh ấy là một cầu thủ rất vĩ đại và tạo được nhiều dấu mốc huyền thoại tại Anh. Tôi không nghĩ chúng tôi có nhiều điểm chung. Thiery Henry vẫn là Thiery Henry”.

Ngoài ra, cựu tiền đạo AS Monaco cũng thừa nhận, chỉ có luyện tập chăm chỉ mới giúp anh đạt đến đẳng cấp của đàn anh đồng hương. “Tôi vẫn còn rất nhiều điều cần học hỏi và cải thiện. Hiện tại, tôi còn cách đẳng cấp của anh ấy rất xa”.

Martial thi đấu ấn tượng kể từ khi cập bến Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Nhắc đến chuyến phiêu lưu sang xứ sở sương mù trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Martial vẫn chưa hết ngạc nhiên. “Ban đầu, tôi cho rằng đó là thương vụ bất khả thi và muốn tiếp tục ở lại Monaco. Nhưng khi biết về đề nghị chính thức, tôi vội chộp lấy cơ hội và đưa ra quyết định nhanh chóng. Tôi muốn tiếp tục chơi bóng tại Champions League”.

“Huấn luyện viên Louis van Gaal đã gọi điện và tôi cần mẹ ở cạnh để phiên dịch. Khi đến Manchester, tôi gặp, thảo luận với ông ấy và một bản hợp đồng nhanh chóng được ký kết”.

Martial cũng khẳng định không chịu nhiều sức ép từ mức phí chuyển nhượng có thể lên tới 58 triệu bảng (36 triệu trả trước và phần còn lại phụ thuộc phong độ). “Tôi cố gắng bỏ ngoài tai tất cả để tập trung chơi bóng. Ngoài nỗ lực trên sân cỏ, tôi cũng đang học thêm tiếng Anh để có thể trao đổi tốt hơn”.

Kể từ đầu mùa, Martial ra sân tổng cộng 4 trận cho "Quỷ đỏ" tại Premier League, đóng góp 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Nhờ phong độ ấn tượng, tài năng trẻ của Manchester Utd đã được huấn luyện viên Didier Deschamps triệu tập vào thành phần tuyển Pháp tham dự hai trận đấu giao hữu với Armenia (8/10) và Đan Mạch (11/10).

‘Martial từ chối một CLB khác ở Premier League để đến MU’

Anthony Martial đầu quân cho MU trong ngày cuối cùng của TTCN hè với mức phí 36 triệu bảng. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" không phải là CLB duy nhất tại Anh muốn sở hữu sao mai 19 tuổi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm