Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau trận thua bạc nhược của M.U tại Emirates

Trong một ngày mọi vị trí đều thi đấu thăng hoa, “Pháo thủ” dễ dàng hạ gục "Quỷ đỏ" đang có phong độ cao bằng cú đúp của Alexis Sanchez và pha lập công của Mesut Oezil.

1. Petr Cech đã đúng khi rời Chelsea

Thủ môn 33 tuổi giúp
Thủ môn 33 tuổi giúp "Pháo thủ" bảo toàn chiến thắng trước kình địch M.U.

Lãng phí tài năng khi phải làm bạn với ghế dự bị tại Stamford Bridge, lão tướng 33 tuổi từ chối mọi lời đề nghị để đầu quân cho Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Sau vòng đấu đầu tiên không mấy suôn sẻ, tuyển thủ Séc đã chiếm trọn niềm tin từ người hâm mộ  “Pháo thủ” bằng màn trình diễn vô cùng ổn định và chắc chắn. Đúng như những phát biểu trước trận đấu, cựu cầu thủ Chelsea đã thành công khi vô hiệu hóa tất cả những cú dứt điểm đến từ các chân sút bên phía M.U. Arsene Wenger nên cân nhắc trao cơ hội cho Petr Cech ở cả đấu trường Champions League thay vì chỉ sử dụng anh ở đấu trường quốc nội.

2. Walcott tỏa sáng trong vai trò trung phong cắm

Ngôi sao 26 tuổi là sự lựa chọn ưa thích cho vị trí tiền đạo cắm của Arsenal trong những vòng đấu gần đây.
Ngôi sao 26 tuổi là sự lựa chọn ưa thích cho vị trí tiền đạo cắm của Arsenal trong những vòng đấu gần đây.

Cầu thủ chạy cánh người Anh đã không phụ sự tin tưởng của Arsene Wenger khi xếp anh thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công Arsenal. Dù khả năng dứt điểm chưa thuần thục, tuy nhiên, chân sút sinh năm 1989 đã tận dụng lợi thế từ tốc độ và sự tinh quái của mình để tung ra hai đường chuyền dọn cỗ giúp Alexis Sanchez và Mesut Oezil ghi bàn kết liễu M.U.

3. Carrick và Schweinsteiger quá chậm chạp

Sự khác biệt giữa cách chơi của M.U và Arsenal thể hiện rất rõ trong 25 phút thi đấu đầu tiên. Ý đồ kiểm soát trận đấu của những vị khách hoàn toàn phá sản trước lối chơi ban bật đầy tốc độ của “Pháo thủ”. Dù Michael Carrick và Bastian Schweinsteiger đều là những tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới, tuy nhiên, dấu hiệu tuổi tác khiến họ không thể theo kịp những pha phối hợp bên phía đội chủ nhà. 

Carrick, Schweinsteiger bất lực trong những tình huống tranh chấp với tuyến giữa đội chủ nhà.
Carrick, Schweinsteiger bất lực trong những tình huống tranh chấp với những cầu thủ tốc độ bên phía Arsenal.

Có lẽ, Louis Van Gaal nên chọn Morgan Schneiderlin ra sân ngay từ đầu với vai trò của một tiền vệ phòng ngự để sẵn sàng bọc lót cho một trong hai lão tướng Carrick hoặc Schweini. Sức trẻ cùng nguồn thể lực dồi dào của tuyển thủ Pháp chắc chắn sẽ hạn chế tối đa những tình huống lên bóng từ Arsenal.

4. Nỗi thất vọng mang tên Rooney

Wayne Rooney tiếp tục nối dài chuỗi phong độ thất vọng từ đầu mùa.
Wayne Rooney tiếp tục nối dài chuỗi phong độ thất vọng từ đầu mùa.

Đội trưởng của M.U đang có khởi đầu mùa giải vô cùng tệ hại. Ở đấu trường Premier League, “Wazza” mới chỉ có duy nhất một pha lập công có phần may mắn vào lưới Sunderland cuối tuần trước. Nếu tiếp tục duy trì bộ mặt bạc nhược như hiện tại, Rooney hoàn toàn có thể mất vị trí chính thức vào tay Ander Herrera hoặc Marouane Fellaini.

5. Anthony Martial, điểm sáng hiếm hoi trong đội hình M.U

Martial và Smalling là hai ngôi sao thi đấu ổn định nhất trong đội hình
Anthony Martial là ngôi sao thi đấu ổn định nhất trong đội hình "Quỷ đỏ".

Tiền đạo với khuôn mặt lạnh lùng tỏ ra thực sự nguy hiểm mỗi khi anh có bóng. Sao mai 19 tuổi suýt khiến Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng sau cú xoay người dứt điểm đẳng cấp ở cuối hiệp đấu đầu tiên. Ngoài ra, “Henry mới” cũng liên tục làm người hâm mộ Arsenal nín thở khi chứng kiến những tình huống đi bóng lắt léo qua hàng loạt hậu vệ dày dạn kinh nghiệm của “Pháo thủ”.

Dũng Sĩ

Ảnh: Mirror.

Bạn có thể quan tâm