Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh của MU từng thất bại tại Inter Milan

Người hâm mộ MU có cớ hoài nghi Alex Telles khi hậu vệ người Brazil từng thất bại trong chuyến phiêu lưu tới Inter Milan cách đây 4 năm.

Trước khi gia nhập MU từ Porto, Alex Telles từng có mùa giải khoác áo Inter Milan. Đó là năm 2015. Telles khi ấy chuyển tới Inter theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt với giá 8,5 triệu euro từ Galatasaray.

Tại sân Giuseppe Meazza, hậu vệ người Brazil tái ngộ với HLV Roberto Mancini, người từng giúp anh tỏa sáng ở đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa giải 2013/14.

Alex Telles MU anh 1

Telles không thể hiện được mình trong màu áo Inter Milan. Ảnh: Getty.

Telles được sử dụng ngay lập tức trong vai trò hậu vệ trái tại Inter khi Yuto Nagatomo và Dodo không thi đấu thành công ở mùa trước đó. Được tung hô là hậu vệ sở hữu khả năng tấn công tốt cùng những quả tạt bóng có độ chuẩn xác cao, nhưng Telles không thể hiện được điều đó tại Inter.

Anh chơi 22 trận cho đội chủ sân Giuseppe Meazza, nhưng có đúng một pha kiến tạo. Telles còn nhận thẻ đỏ ở trận thua 1-2 của Inter trước Fiorentina trong giai đoạn lượt về năm đó. Sau sự cố này, Tellas đá 3 trong tổng số 11 trận cuối mùa tại Serie A cho Inter.

Phong độ không tốt của Tellas đi cùng với màn trình diễn thảm họa của Inter trong giai đoạn lượt về. Từ thế dẫn đầu Serie A trước khi nghỉ đông, Inter lao đầu xuống dốc ở lượt về và sau cùng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 và không được dự UEFA Champions League.

Inter không chấp nhận mua đứt Telles. Đội chủ sân Giuseppe Meazza đẩy anh trở lại Galatasaray hè 2016. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ bán hậu vệ sinh năm 1992 sang Porto với giá 7,35 triệu euro. Môi trường của Porto sau cùng lại thích hợp với Telles.

Anh chơi 195 trận cho Porto, có 26 bàn và 57 đường kiến tạo trong 4 năm trước khi gật đầu gia nhập MU trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2020 với giá 15 triệu euro.

Trong quá khứ, MU từng chiêu mộ 2 cầu thủ từ Porto là Anderson và Diogo Dalot. Không ai trong số này phát triển đúng với kỳ vọng đặt vào họ tại sân Old Trafford. Anderson phát phì và rời MU năm 27 tuổi, trong khi Diogo Dalot vừa chuyển tới AC Milan theo hợp đồng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng vừa qua khi không thể cạnh tranh vị trí tại sân Old Trafford.

MU chiêu mộ thành công hậu vệ Telles

Sau nhiều nỗ lực đàm phán, Man Utd đã hoàn tất việc chiêu mộ tân binh Alex Telles trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng.

MU thảm bại vì hèn nhát

MU của Ole Solskjaer để lại sự thất vọng về đội bóng hèn nhát và khủng hoảng sau thảm bại 1-6 trước Tottenham.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm