Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tầm vóc vĩ đại có cứu Ramos khỏi sự tàn nhẫn ở Real?

Ngay cả khi trở thành biểu tượng ở sân Bernabeu, Sergio Ramos được cho là vẫn khó tránh cái kết cục buồn như những thủ quân trước đây của Real Madrid.

Sergio Ramos anh 1

Để chỉ ra người tận tụy và đóng góp nhiều nhất vào chức vô địch La Liga của Real mùa này, đó phải là Ramos. Ở tuổi 34, thủ quân "Los Blancos" vẫn chơi thứ bóng đá bền bỉ và đẳng cấp. Ramos cũng trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp khi ghi 10 bàn sau 37 vòng đấu.

Không phải Karim Benzema, chính Ramos mới là thể hiện phong độ bùng nổ nhất ở Real sau khi La Liga tái khởi động. Tầm vóc vĩ đại của Ramos không phải bàn cãi. Ngay cả điều đó vẫn khó giúp anh trốn chạy khỏi sự nghiệt ngã ở Madrid, nơi sự tàn nhẫn tràn ngập ở mọi ngõ ngách.

Ramos rồi cũng nối gót Raul và Casillas

Số 4 của CLB còn hợp đồng tới hè 2021. Thượng tầng "Los Blancos" vẫn chưa có động thái cho thấy sẽ tiếp tục giữ chân hậu vệ trứ danh này. Sau trận thắng Villarreal với tỷ số 2-1 ở vòng 37 của La Liga, chỉ dấu đã xuất hiện cho thấy Ramos vẫn có thể còn được trọng dụng.

"Ramos sẽ ở lại Real Madrid đến suốt cuộc đời", Chủ tịch Florentino Perez thốt lên trong ngày "Los Blancos" truất phế ngôi vương từ tay Barca. Đó như lời đảm bảo cho cựu sao Sevilla? Những lời lẽ trong cơn hào sảng không bao giờ đáng tin cậy.

Ngài Perez quá nổi tiếng với cách đối xử "vắt chanh bỏ vỏ". Ngôi sao dù xuất sắc mấy vẫn chỉ là món hàng hóa có hạn sử dụng. Khi giá trị không còn, anh ta trở thành người thừa. Iker Casillas hiểu rõ điều này và trước đó, Raul Gonzalez hay Fernando Hierro chịu tình cảnh tương tự.

Sergio Ramos anh 2

Việc giữ hay để Ramos ra đi là bài toán khiến Chủ tịch Perez của Real đau đầu. Ảnh: Getty Images.

Ramos không còn trẻ khi đã 34 tuổi. Trong trường hợp gia hạn hợp đồng với CLB, anh sẽ gắn bó cùng Real tới năm 37 tuổi. Cựu sao Sevilla vẫn chưa xuống dốc, nhưng giá trị hào nhoáng của anh có thật sự đủ thuyết phục Chủ tịch Perez thay đổi quan điểm về cách đối xử dành cho những công thần?

Casillas đã thất bại. Sau đó tới lượt Ronaldo, mũi nhọn hay nhất lịch sử CLB. Trong suy nghĩ của Chủ tịch Perez, không mắt xích nào bất khả xâm phạm. Nếu Ramos ở lại, ai chịu trách nhiệm trả lương? "Sẽ không có bản hợp đồng bom tấn nào trong hè này. Tình hình đang rất tệ", ngài chủ tịch nói tiếp.

Real vẫn nằm trong nhóm CLB giàu có, nhưng nguồn tài chính lại không thể so với Man City hay PSG. Nếu Ramos ký tiếp hợp đồng với "Los Blancos", anh sẽ thu về 60 triệu euro tiền lương trước thuế, con số không hề nhỏ. Giữ số 4 ở lại Bernabeu không khác nào chiêu mộ bản hợp đồng mới.

Theo El Confidencial, "Los Blancos" được ước tính lỗ 20% doanh thu trong thời gian tới, tức có thể mất 150 triệu euro. Với khả năng kinh doanh, ông Perez được cho là không thể đáp ứng đòi hỏi của thủ quân. Ramos xuất sắc, nhưng lợi ích đội bóng phải được ưu tiên hàng đầu.

Nhà báo Ulise Sanchez-Flor của El Confidencial bình luận tương lai Ramos sẽ không khá hơn những bậc tiền bối. Tầm vóc vĩ đại chẳng thể giúp cầu thủ này thoát khỏi sự tàn nhẫn ở Real. Số 4 có thể vẫn được yêu, nhưng bóng đá ngày nay không có chỗ cho sự hiện diện của tình cảm.

Real lại được điều hành dưới tay Florentino Perez, con người rất thực dụng. Những gì ngài chủ tịch làm trong quá khứ nói lên tất cả. Với Perez, khái niệm đối xử chân tình với các ngôi sao luống tuổi không bao giờ tồn tại. Và triết lý ấy không thể bị phá vỡ, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Sergio Ramos anh 3

Ramos đã trở thành biểu tượng ở sân Bernabeu. Ảnh: Getty Images.

Tương lai nào chờ đợi Ramos?

"Real sẽ trở lại với chính sách chiêu mộ những cầu thủ hay nhất. Tuy nhiên, đó là khi tình hình đã thay đổi. Rất khó để yêu cầu các ngôi sao giảm lương và chấp thuận những gì CLB đưa ra", thông điệp được Chủ tịch Perez đưa ra rõ ràng. Ramos có lẽ không thích điều đó.

Trái tim của anh nguyện trung thành với Madrid. Khi bước vào bàn đàm phám gia hạn hợp đồng, mọi thứ lại trở nên phức tạp. Thủ quân "Los Blancos" được cho là không muốn giảm quá nhiều lương, còn CLB không cảm thấy phi vụ đầu tư vào số 4 có thể mang tới sự an toàn.

Danh tiếng của Chủ tịch Perez gắn liền với sự quyền uy và tàn nhẫn. Điều quan trọng nhất người đàn ông này hướng tới vẫn là thành công của đội bóng. Người hâm mộ cũng nhìn vào đó để phán xét quan chức đứng đầu đội bóng. Ramos là biểu tượng, song Real không bấu víu vào giá trị quá khứ để đi lên.

Real dường như không nhượng bộ hoặc thay đổi triết lý đối xử với những công thần. Ngày nào Chủ tịch Perez còn tại vị, sự tàn nhẫn lại được nhắc tới khi các trụ cột luống tuổi bước vào quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng. Ramos được cho là khó có thể tìm được tương lai tốt đẹp hơn Raul hay Casillas.

Với Ramos, anh chỉ còn biết chấp nhận với guồng quay ở Real. Còn nếu muốn ở lại CLB, cựu sao Sevilla nhiều khả năng phải giảm lương. Số 4 có quá ít sự lựa chọn. Và đây có thể là tình cảnh chung của lứa Luka Modric, Marcelo hay Toni Kroos, những ngôi sao không còn trẻ nữa.

Ở tuổi 34, Ramos như kẻ trốn chạy khỏi sự tàn nhẫn ở Real. Những gì anh tạo ra suốt những năm tháng gắn bó với CLB rất đáng ghi nhận. "Los Blancos" còn lâu mới được thấy một thủ quân mạnh mẽ, gan lỳ và đôi lúc sẵn sàng vào vai "kẻ ác" để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Ramos đã trở thành huyền thoại ở Bernabeu. Ai cũng muốn thấy số 4 tiếp tục gắn bó với thành Madrid. Khi không còn tìm được tiếng nói chung với Chủ tịch Perez và thất bại trong cuộc chiến chống lại sự tàn nhẫn bao trùm lấy đội bóng, Ramos hoàn toàn có thể chọn cách ra đi.

Nhìn vào cơ thể tráng kiện của cựu sao Sevilla ở tuổi 34, tất cả đều tin hậu vệ này đủ sức chơi bóng trong môi trường đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Rời Madrid sẽ khiến trái tim Ramos tan nát, nhưng đôi lúc cũng rất cần. Anh đã chơi đủ lâu ở Bernabeu và giành được mọi vinh quang cao quý.

Ngày tới Bernabeu, Ramos chỉ như hậu vệ trẻ triển vọng. Khi ra đi, anh sẽ sắm vai huyền thoại. Bernabeu chỉ là vùng đất trên bản đồ rộng lớn của bóng đá thế giới. Ramos hoàn toàn có thể chọn bến đỗ mới để tiếp tục chơi bóng và khẳng định giá trị của mình.

Nếu phải rời Real, đó không phải là bước lùi với Ramos, bởi người chiến thắng anh chính là dòng chảy thời gian. Như vậy, chàng trai sinh trưởng ở vùng Andalusia không có gì phải hối tiếc.

Perez: 'Ramos sẽ ở Real Madrid đến suốt cuộc đời'

Chủ tịch Florentino Perez khẳng định trung vệ người Tây Ban Nha và HLV Zinedine Zidane là chìa khóa giúp Real Madrid vô địch La Liga 2019/20.

Bạn có thể quan tâm