Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm ngưng hoạt động mái ấm Hoa Hồng

Các cơ quan chức năng đã kiểm tra và tạm ngưng hoạt động mái ấm Hoa Hồng, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM, nơi nhiều trẻ em bị bạo hành.

Ngày 4/9, liên quan vụ bạo hành nhiều trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12), trả lời VTC News, lãnh đạo UBND phường Trung Mỹ Tây cho biết, sau khi nắm thông tin vụ việc, các cơ quan chức năng đã kiểm tra, tạm thời thu hồi giấy phép và tạm ngưng hoạt động cơ sở này.

Mai am Hoa Hong TP.HCM anh 1

Tạm ngưng hoạt động mái ấm Hoa Hồng, L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12. Ảnh: Hoàng Thọ.

"Các cơ quan chức năng cũng đang làm việc với những người liên quan, vi phạm đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đó. Nếu đến mức hình sự sẽ xử lý hình sự, còn chưa đến mức độ truy cứu trách nhiệm hình sự, chúng tôi sẽ xử lý hành chính”, vị đại diện UBND phường Trung Mỹ Tây nói.

Theo vị đại diện UBND phường Trung Mỹ Tây, tại thời điểm kiểm tra sáng nay, cơ sở có 31 bé hiện đi học ở trường Sóc Bông (trường có giảm học phí cho các bé) và 52 bé hiện ở mái ấm Hoa Hồng (trong đó15 bé sơ sinh và 37 bé lớn hơn).

Tại cơ sở có 15 bảo mẫu, trong đó Công an phường và UBND phường mời 4 bảo mẫu trong ca trực mà báo chí phản ánh trước đó, lên làm việc. Công an đang làm việc với bà Giáp Thị Sông Hương - chủ mái ấm Hoa Hồng để làm rõ hành vi bạo hành trẻ em tại cơ sở này.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy giao UBND Quận 12 chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an TP và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe các hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em theo bài viết đã nêu. Báo cáo nhanh tình hình cho UBND TP.HCM trong ngày 4/9.

Phó Chủ tịch Trần Thị Diệu Thúy giao UBND Quận 12 chủ trì, phối hợp với Sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an TP và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe các hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em theo bài viết đã nêu. Báo cáo nhanh tình hình cho UBND TP.HCM trong ngày 4/9.

Mái ấm Hoa Hồng nuôi dưỡng gần 100 trẻ em mồ côi được chia thành 3 nhóm: trẻ sơ sinh (lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ 1-2 tuổi và trên 2 tuổi.

Trong đó, phòng trẻ sơ sinh của mái ấm có khoảng 20 trẻ, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, bé nhỏ nhất chưa đầy một tháng.

Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. ngồi lên người, nhéo tai. Thậm chí, một bé còn bị T. ngược đãi đến chảy máu miệng, nhấc lên cao rồi ném xuống nệm.

Người dân phẫn nộ vụ trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng

Xem hình các trẻ nhỏ mồ côi được nuôi dưỡng tại mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP.HCM) bị đánh đập, người dân và hàng xóm xung quanh cơ sở này đều phẫn nộ.

Đã chuyển các bé ở mái ấm Hoa Hồng về nơi chăm sóc an toàn

Lực lượng chức năng đưa các bé tại mái ấm Hoa Hồng (Quận 12, TP.HCM), nơi xảy ra bạo hành, đi khám sức khỏe và chuyển về nơi khác để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Công an vào cuộc vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng ở TP.HCM

Sáng 4/9, Công an quận 12 phối hợp cùng các ngành đoàn thể và phường Trung Mỹ Tây vào cuộc xác minh thông tin bạo hành trẻ em xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vtcnews.vn/tam-ngung-hoat-dong-mai-am-hoa-hong-bao-hanh-nhieu-tre-em-ar893624.html

Hoàng Thọ/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm