Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an vào cuộc vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng ở TP.HCM

Sáng 4/9, Công an quận 12 phối hợp cùng các ngành đoàn thể và phường Trung Mỹ Tây vào cuộc xác minh thông tin bạo hành trẻ em xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng.

Được biết, cơ quan chức năng quận 12 nhanh chóng vào cuộc khi báo chí thông tin về các hành vi bạo hành trẻ em xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng trong sáng 4/9.

Mai am Hoa Hong TP.HCM anh 1

Mái ấm Hoa Hồng đang bị cơ quan chức năng điều tra. Ảnh: Linh An.

Mái ấm Hoa Hồng kiêm khách sạn cùng tên, nằm ở đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ. Nơi đây được cho là nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em mồ côi, ngoài ra được giới thiệu là địa điểm cưu mang mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa.

Trước đó, báo chí phản ánh hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng như “địa ngục trần gian”, hành vi diễn ra theo ghi nhận là do bảo mẫu tên Tuyền thực hiện.

Theo phản ánh, bà Tuyền đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ em tại đây. Cụ thể, trong lúc chăm sóc các cháu bé (phần lớn từ sơ sinh đến 8 tháng tuổi), bà này dùng một tay xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay chân… Thậm chí bà Tuyền còn ngồi lên người các trẻ sơ sinh, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

Theo tìm hiểu, mái ấm Hoa Hồng từ lâu đã xuất hiện thông tin trái chiều trên mạng xã hội liên quan đến nguồn gốc, hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi. Ngoài chăm sóc trẻ, chủ cơ sở còn có các hoạt động kêu gọi từ thiện, tạo lập 1 số kênh Youtube, Facebook, đăng công khai số tài khoản cá nhân để kêu gọi cho các hoạt động ở nơi này.

Ngay sau khi báo chí phản ánh nạn bạo hành xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng, ngày 4/9 Công an quận 12 phối hợp cùng các ngành đoàn thể vào cuộc xác minh, điều tra, làm việc với những người liên quan, thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Mẹ và người tình bạo hành bé 3 tuổi rồi quay clip để giải trí

Thường xuyên chứng kiến người tình bạo hành con ruột mình nhưng Nguyên không can ngăn mà còn dùng điện thoại quay lại, gửi cho người khác để giải trí.

Bắt khẩn cấp cha dượng bạo hành con riêng của vợ cũ ở Bình Phước

Thấy con riêng của vợ cũ nghịch điện thoại, người đàn ông ở Bình Phước bực tức bạo hành bé ngay trên nền nhà khiến dư luận bức xúc.

Bé trai 9 tuổi ở Bình Phước bị cha dượng bạo hành

Mặc cho bé trai nằm giữa nhà ôm đầu khóc xin tha, người đàn ông vẫn dùng chân đá, đạp vào người. Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/cong-an-vao-cuoc-vu-bao-hanh-tre-em-tai-mai-am-hoa-hong-o-tphcm-2318230.html

Đàm Đệ/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm