Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ và người tình bạo hành bé 3 tuổi rồi quay clip để giải trí

Thường xuyên chứng kiến người tình bạo hành con ruột mình nhưng Nguyên không can ngăn mà còn dùng điện thoại quay lại, gửi cho người khác để giải trí.

Ngày 29/5, TAND huyện Hóc Môn (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên (24 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội "Hành hạ người khác", Lê Văn Bậm (46 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về các tội “Hành hạ người khác” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, tháng 11/2023, tòa này đã trả hồ sơ vụ án.

TP.HCM anh 1

Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên. Ảnh: SM.

Cụ thể, theo lời khai của bị cáo Bậm tại tòa, tối ngày 15/4/2022 các bị cáo đã cùng bà Lê Thị Bé sử dụng ma túy. Sau khi bà Bé về, Bậm đã đưa ma túy cho cháu A.T. nói “Tới lượt rồi kìa, hút đi”. Sau đó, cháu A.T. cầm ống hút, hút và thổi ra khói. Bị cáo Nguyên còn quay video lại và hỏi “Hút ma túy có ok không?".

Theo HĐXX, hành vi này có dấu hiệu của tội “Lôi kéo người khác sử dụng ma túy”. Tuy nhiên, cáo trạng chưa xem xét hành vi này của bị cáo là có dấu hiệu bỏ lọt hành vi phạm tội.

Cũng theo HĐXX, lời khai của các bị cáo trong quá trình điều tra và tại phiên tòa phù hợp với đoạn video quay lại, có trong hồ sơ vụ án. Từ đó có đủ cơ sở chứng minh bị cáo Bậm cung cấp ma túy, địa điểm… cho bị cáo Nguyên sử dụng, hành vi này có dấu hiệu tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Vì vậy, HĐXX đã trả hồ sơ vụ án, đề nghị điều tra bổ sung.

Tuy nhiên, quá trình điều tra lại, VKSND huyện Hóc Môn vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với các bị cáo.

Theo truy tố, năm 2018, Nguyên kết hôn với anh Trần Minh T. và có hai con chung. Đến tháng 10/2021, anh T. bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Thời gian này, Nguyên sống chung như vợ chồng với Lê Văn Bậm tại xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) cùng hai con.

Đến ngày 10/4/2022, Bậm bắt A.T. (3 tuổi, con riêng của Nguyên) cầm chai nước suối đặt lên chiếc loa thùng cao ngang đầu cháu, hai tay luôn giữ chai nước suối, không được bỏ xuống.

Giữ được một lúc, cháu A.T. mỏi tay bỏ xuống thì Bậm chửi bới, dọa nạt làm cháu sợ và khóc. Đồng thời, Bậm dùng tay cầm dương vật của A.T. dọa cắt làm cháu khóc lớn. Đến ngày 25/4/2022, Bậm tiếp tục hành hạ cháu A.T.

Chứng kiến việc người tình hành hạ con nhưng Nguyên không can ngăn mà dùng điện thoại quay lại, rồi dùng tài khoản Facebook của mình tên "Thảo Nguyên" gửi cho người khác để đùa vui, giải trí.

Đến tháng 3/2023, anh T. cai nghiện xong trở về địa phương và tìm Nguyên để thăm các con. Do trước đây anh T. và Nguyên bán hàng online nên anh T. mượn lại tài khoản Facebook tên "Thảo Nguyên"để tiếp tục bán hàng. Khi đăng nhập, anh T. phát hiện các đoạn video hành hạ con mình nên đã tới cơ quan công an trình báo sự việc.

Khám xét nơi ở của cặp đôi Bậm và Nguyên, cảnh sát đã phát hiện, thu giữ 0,2g ma túy cùng bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Quá trình điều tra, Bậm khai do cháu A.T. hay khóc và không nghe lời nên hành hạ cháu để vừa hù dọa, vừa làm thú vui tiêu khiển. Trong khi đó, Nguyên khai thấy thích thú khi nhìn Bậm hành hạ cháu A.T. nên quay clip gửi cho bạn bè xem để giải trí.

Đối với số ma túy đá trên, Bậm khai mua từ một đối tượng (chưa rõ lai lịch) ở đường Bùi Viện về sử dụng một mình, còn Nguyên không biết việc Bậm cất giấu ma túy.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

HĐXX xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo Lê Văn Bậm thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến quyền được bảo hộ sức khoẻ, tự do, danh dự của người bị lệ thuộc và xâm phạm đến chế độ quản lý của Nhà nước về việc tàng trữ chất ma túy với lỗi cố ý trực tiếp.

Bị cáo có nhân thân xấu, có nhiều tiền án và đã bị xét xử thuộc trường hợp “tái phạm nguy hiểm”, chấp hành xong hình phạt tù nhưng chưa được xóa án tích, nên lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

Bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền được bảo hộ sức khoẻ, tự do, danh dự của người bị lệ thuộc với lỗi cố ý trực tiếp, vi phạm pháp luật hình sự.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Văn Bậm 2 năm 6 tháng tù về tội "Hành hạ người khác", 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là 8 năm 6 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên 1 năm tù về tội “Hành hạ người khác”.

Phát hiện thi thể nghi của kẻ giết người tình rồi bỏ trốn vào rừng sâu

Ngày 27/5, UBND xã Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) cho biết vừa phát hiện một thi thể, nghi là nghi phạm giết người tình rồi bỏ trốn cách đây 20 ngày trên địa bàn.

Tan ca về phòng trọ, phát hiện bạn gái treo cổ tử vong

Trở về phòng trọ, nam thanh niên thấy cửa khóa trái nên nhìn từ khe hở thì tá hỏa phát hiện bạn gái trong tình trạng người treo lơ lửng.

Sáp nhập huyện xã: Địa phương than khó khi 1 vị trí nhưng có 3-4 người

Khi sáp nhập thì phải dồn ghép cán bộ, công chức dẫn đến tình trạng 1 vị trí có 3-4 người, trong khi đội ngũ cán bộ, công chức trẻ hóa, có trình độ đạt chuẩn nên rất khó sắp xếp.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/cap-doi-bao-hanh-be-3-tuoi-roi-quay-clip-de-giai-tri-linh-an-2285741.html

Thanh Phương/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm