Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ công tác hai chủ tịch xã ở Lào Cai né trách nhiệm cứu hộ

Hai chủ tịch xã của huyện Bát Xát (Lào Cai) bị tạm đình chỉ công tác vì né tránh trách nhiệm cứu hộ sau cơn bão số 3.

Trong khi cả nước đang đồng lòng hướng về đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 thì vẫn còn số ít cán bộ lơ là với công tác cứu nạn, cứu hộ sau bão. Ảnh: Vũ Điệp.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Bát Xát Bàn Thanh Thảo vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Pa Cheo Lý A Khoa (1983) và Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ Má A Chúng (1990).

Lý do ông Lý A Khoa và Má A Chúng bị tạm đình chỉ là do cố tình trì hoãn, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, không thực hiện thẩm quyền theo chức năng nhiệm vụ được giao liên quan công tác phòng, chống bão lũ. Thời gian đình chỉ 15 ngày, kể từ ngày 14/9.

Thông tin rõ hơn về vụ việc, đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh Lào Cai cho biết, trong khi hàng nghìn cán bộ ngày đêm phòng, chống, tham gia chỉ đạo, trực tiếp cứu hộ sau bão số 3 thì hai chủ tịch xã trên né tránh trách nhiệm chung, do đó bị tạm đình chỉ để răn đe và làm gương.

Thái Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ Ngay sau khi nước rút, các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên đã huy động tổng lực, dồn sức khắc phục hậu quả mưa lũ

Trắng tay sau lũ quét thôn Làng Nủ

Cơn lũ dữ quét qua thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai) đã đẩy những người may mắn sống sót vào cảnh trắng tay: Không nhà cửa, không còn người thân.

Thấy nguy cơ sạt lở đất, trưởng thôn đưa 115 người lên núi lánh nạn

Khi phát hiện nguy cơ sạt lở trên địa bàn, một trưởng thôn ở Lào Cai đã vận động 115 người dân dời thôn, di chuyển lên một điểm an toàn để dựng lều tránh trú.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Làng Nủ, chỉ đạo tìm kiếm người mất tích

Chiều 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân, người mất tích do sạt lở đất tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai.

https://vietnamnet.vn/tam-dinh-chi-cong-tac-2-chu-tich-xa-o-lao-cai-vi-ne-tranh-trach-nhiem-cuu-ho-2322000.html

Vũ Điệp/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm