Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm biệt thiên đường bóng đá

Vậy là sau hơn 1 tháng ăn ngủ cùng trái bóng Brazuca, người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới lại trở về với nhịp sống bình thường như trước khi World Cup diễn ra.

Một mùa hè sôi động nữa trôi qua với biết bao cảm xúc mà 32 đội tuyển ở Brazil đã đem lại cho những người hâm mộ. Đó là những bàn thắng, những màn ăn mừng, những tranh cãi, những nụ cười và những giọt nước mắt mà có lẽ không chỉ riêng tôi mà tất cả những ai yêu mến trái bóng tròn đều sẽ nhớ mãi về những phút giây tuyệt vời này.

World Cup kết thúc cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không còn có được cái cảm giác thổn thức, hồi hộp chờ đợi từng trận đấu diễn ra, không còn được thức trắng đêm để xem những trận đấu, không còn được dõi theo từng pha bóng của các "nghệ sĩ" sân cỏ trên các SVĐ ở Brazil. Chúng ta cũng không còn những khoảnh khắc vỡ òa trong niềm vui, tiếng cười khi đội bóng mình đặt trọn tình yêu giành chiến thắng cùng với đó là cả sự tiếc nuối, rơi lệ khi đội bóng đó thất bại.

Tạm biệt World Cup 2014.
Tạm biệt World Cup 2014.
Nhắc đến World Cup 2014, không ai có thể quên được những hình ảnh đầy màu sắc, sôi động đậm chất Brazil trong buổi lễ khai mạc và bế mạc. Không ai có thể quên được cú Santo của Miroslav Klose mỗi khi ghi bàn cũng như điệu nhảy ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Colombia, màn ăn mừng đấm vào cột cờ ở đường biên của Tim Cahill,...

Còn đó là những bất ngờ mang tên Costa Rica, đội bóng đến từ Trung Mỹ, từ vị thế của kẻ lót đường, đã khuất phục lần lượt Uruguay, Italia, Hy Lạp để tiến đến trận tứ kết và chỉ chịu thua Hà Lan trên chấm luân lưu 11 m.

World Cup 2014 cũng đã khiến cho con tim của những CĐV yêu mến đội tuyển Tây Ban Nha phải vụn vỡ khi chứng kiến "những chú bò tót" xách va li về nước ngay sau vòng bảng, tương tự là CĐV của Anh, Italia và Bồ Đào Nha.

Đây cũng là ngày hội mà các thủ môn đem lại cho chúng ta nhiều cảm xúc nhất, những pha cứu thua xuất thần của Keylor Navas, Tim Howard, Guillermo Ochoa hay Manuel Neuer khiến cho những người hâm mộ phải ngả mũ thán phục, góp phần tạo nên sự kịch tính cao trào trong từng trận đấu.

Nhưng không vì thế mà các trận đấu thiếu đi những bàn thắng đẹp, mà đáng nhớ nhất chính là siêu phẩm của James Rodriguez vào lưới Uruguay ở vòng 1/16, hay pha vô lê hoàn hảo của Tim Cahill vào lưới Hà Lan ở vòng bảng. Đặc biệt nhất chính là bàn thắng vào lưới Brazil ở trận bán kết để đưa "lão tướng" Miroslav Klose trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi kỳ World Cup với 16 pha lập công.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Tất cả những trên đã biến Brazil 2014 trở thành kỳ World Cup hay nhất trong lịch sử với rất nhiều điều đáng nhớ mà sẽ còn rất lâu nữa chúng ta mới tìm lại được.

Giờ đây, chúng ta phải chia tay Brazil, thiên đường của bóng đá thế giới với nắng vàng, cát trắng, biển xanh, những vũ điệu Samba rực lửa, những lễ hội Carnaval; chia tay 64 trận đấu hấp dẫn với 171 bàn thắng được ghi (ngang bằng với kỷ lục tại France 98) và chia tay những đêm trắng thức cùng với bóng đá. Nhưng còn đó là cái kết ngọt ngào khi thầy trò của HLV Joachim Loew bước lên ngôi vô địch, một chức vô địch rất xứng đáng sau những màn trình diễn đầy thuyết phục của những Neuer, Klose, Muller hay Gotze.

World Cup đã kết thúc nhưng với tôi thì sau những sự hụt hẫng, trống trải này sẽ là một niềm hy vọng vào 4 năm nữa khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trở lại ở xứ sở Bạch Dương. Tạm biệt thiên đường bóng đá!

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:

Độc giả Nguyễn Lâm Anh Kiệt

Bạn có thể quan tâm