Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấm bảng của người biểu tình Thái Lan bị gỡ bỏ

Tấm bảng có biểu tượng bàn tay giơ ba ngón được những người biểu tình gắn xuống đất gần hoàng cung Thái Lan đã bất ngờ biến mất, theo Reuters.

Cảnh sát Thái Lan hôm 21/9 cho biết một tấm bảng do những người biểu tình Thái Lan đặt gần hoàng cung ở Bangkok đã bị gỡ bỏ.

Dòng chữ trên tấm bảng tuyên bố rằng Thái Lan thuộc về người dân, theo Reuters.

Tấm bảng được dán xuống đất bằng xi măng hôm 20/9 sau cuộc biểu tình với hàng chục nghìn người tham gia. Những người biểu tình cho biết họ muốn cải cách để hạn chế quyền lực của hoàng gia.

“Tôi nhận được thông báo rằng tấm bảng đã biến mất nhưng tôi không biết nó đã biến mất như thế nào và cũng không biết ai đã làm điều đó”, Phó cảnh sát trưởng của Bangkok, Piya Tawichai, nói với Reuters.

tam bang cua nguoi bieu tinh Thai Lan anh 1

Ảnh chụp cho thấy tấm bảng với dòng chữ "Đất nước này thuộc về nhân dân" của người biểu tình Thái Lan trước và sau khi biến mất. Ảnh: Reuters.


“Cảnh sát đang làm việc với Cơ quan quản lý đô thị Bangkok (BMA) để xem ai đã lấy tấm bảng đó ra. Tấm bảng này là một trong những bằng chứng để buộc tội nhóm biểu tình (vì hành vi sai trái này)”, ông Piya nói.

Sau cuộc biểu tình, người tham gia đã xếp hàng dài để chụp ảnh bên cạnh tấm bảng có hình bàn tay giơ ba ngón - biểu tượng những người ủng hộ dân chủ sử dụng.

Trong suốt hai tháng qua, những người biểu tình ở Thái Lan đã trở nên táo bạo hơn. Họ đã phớt lờ luật chống khi quân nghiêm ngặt của Thái Lan - bộ luật trừng phạt nặng nề bất cứ ai chỉ trích hoàng gia.

Người biểu tình Thái Lan đòi gửi thư đến nhà vua

Hàng nghìn người biểu tình tiếp tục tuần hành ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, hôm 20/9, nói rằng họ sẽ gửi thư tới nhà vua để trình bày các yêu cầu của mình.

Hàng chục nghìn người biểu tình ở Bangkok

Cảnh sát Thái Lan bao vây Đại học Thammasat và khu đất thuộc quản lý của hoàng gia sau khi hàng chục nghìn người tập trung kêu gọi cải cách chính trị và nền quân chủ.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm