Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taliban 'bắn rụng' trực thăng NATO

Trong một tin nhắn gửi tới các phóng viên, Taliban nhận trách nhiệm về vụ rơi trực thăng ở miền Đông Afghanistan làm 2 lính NATO thiệt mạng.

Taliban 'bắn rụng' trực thăng NATO

Trong một tin nhắn gửi tới các phóng viên, Taliban nhận trách nhiệm về vụ rơi trực thăng ở miền Đông Afghanistan làm 2 lính NATO thiệt mạng.

>>Taliban tuyên bố bắn rơi trực thăng NATO
>>13 lính Mỹ thiệt mạng vì Taliban đánh bom liều chết
>>Pakistan cảnh báo Mỹ 'sắp mất một đồng minh'

Tuy nhiên, Phát ngôn viên liên quân NATO tại thủ đô Kabul vừa lên tiếng bác bỏ thông tin trên và cho biết: “Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra. Những báo cáo ban đầu của chúng tôi cho thấy, không có hoạt động quân sự của đối phương tại thời điểm xảy ra tai nạn”.

NATO bác tin trực thăng bị Taliban bắn hạ.

Trên thực tế, Taliban luôn phóng đại thiệt hại của các vụ tai nạn cũng như "nhận vơ" về vai trò của họ trong các sự cố của quân đội nước ngoài đóng trên lãnh thổ Afghanistan. Cũng trong tin nhắn gửi tới các phóng viên lần này, Taliban nhận trách nhiệm gây ra hai vụ rơi trực thăng, làm chết tổng cộng 36 “kẻ ngoại đạo Mỹ”.

Đây là vụ rơi trực thăng thứ 2 của Liên quân NATO tại Afghanistan trong tuần này. Trước đó, một máy bay khác của NATO cũng gặp nạn vào sáng sớm qua ở khu vực miền Đông. NATO xác nhận thông tin về vụ tai nạn nhưng cho biết, chưa có trường hợp thương vong.

Đại điện NATO cho biết: “Những người trên máy bay được đưa tới một địa điểm an toàn gần khu vực xảy ra tai nạn để tiến hành kiểm tra sức khỏe”. Trong khi đó, việc kiểm tra hiện trường tai nạn vẫn đang được tiến hành để xác định chính xác nhất nguyên nhân gây ra sự cố.

NATO từ chối công khai thông tin về loại máy bay gặp nạn cũng như khu vực chính xác mà những chiếc máy bay rơi xuống. Trong khi đó, các quan chức Afghanistan cho biết, một máy bay rơi xuống địa phận Nerkh, tỉnh Wardak, khu vực đóng quân của quân đội Mỹ.

Tin bài được quan tâm

>> Tại sao quân đội Hàn Quốc 'căm thù' iPhone?
>> Thế giới 24 giờ qua (28/5)
>> Obama không bao giờ quên bài học chiến tranh Việt Nam

Hồng Duy

Theo infonet.vn

Hồng Duy

Theo infonet.vn

Bạn có thể quan tâm