Khoảng 18h15 ngày 25/8, một vị khách người Ấn Độ bắt taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến khách sạn tại địa chỉ 68A Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Lái xe đã yêu cầu người này trả số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường dài 8 km, đồng thời cung cấp biên lai thu tiền có thông tin của hãng taxi Mai Linh cho khách hàng.
Theo trích xuất từ camera tại sân bay và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ánh, chiếc taxi này mang biển số 51H 001.71 số tài 985 do tài xế Nguyễn Quốc Đạt điều khiển.
Trong bản tường trình khi làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Nguyễn Quốc Đạt cho biết mình làm cho đơn vị Saigontourist, không phải Mai Linh.
Vị khách Ấn Độ làm việc với công an và ban lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh. Ảnh: Tập đoàn Mai Linh. |
Tuy nhiên, người này khẳng định vào thời điểm trên, anh đã đón một vị khách người nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất đến địa chỉ 68A Nguyễn Huệ (Q.1) nhưng chỉ nhận 200.000 đồng.
"Tôi có tính tiền với khách là 150.000 đồng. Khi khách trả tiền có đưa tôi tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng. Trong thời gian lấy hành lý cho khách, vị này đã đi vào khách sạn và kết thúc chuyến đi", tài xế Đạt viết trong tường trình.
Tuy nhiên, theo thông tin từ chị Trâm, đại diện của vị khách Ấn Độ, trong hóa đơn được cấp từ tài xế, số tiền được ghi là 1,2 triệu đồng.
Chị cũng cho biết chiều qua, ngày 26/8, một phụ nữ tự xưng là đại diện của Mai Linh đã đến khách sạn trả tiền cho khách. Sự việc này đã được ghi lại bởi camera của khách sạn nơi người khách Ấn Độ lưu trú.
Tuy nhiên, đại diện của Tập đoàn Mai Linh khẳng định chiếc taxi và hóa đơn phát ra không phải của Mai Linh. Phiếu thu được phát ra nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của tập đoàn. Vị này cũng phủ nhận thông tin cử người đến gặp khách để trả tiền và xin lỗi.
Tập đoàn Mai Linh cũng đã thu thập thông tin, hình ảnh, các chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cho cơ quan công an xử lý việc giả mạo, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu Mai Linh.