Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả danh Mai Linh bắt khách, thu 1,2 triệu cho chuyến đi 8 km

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền thông tin một người Ấn Độ đi taxi đoạn đường 8 km phải trả 1,2 triệu đồng. Đại diện Mai Linh xác nhận đây là trường hợp mạo danh hãng.

Theo chị Nguyễn Thị Hoài Trâm, khoảng 18h-18h30 ngày 25/8, lãnh đạo công ty chị là người Ấn Độ được nhân viên tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất gọi taxi đến khách sạn Oscar (đường Nguyễn Huệ, quận 1). Chi phí cho chuyến đi dài khoảng 8 km này là 1,2 triệu đồng, theo biên nhận tài xế cung cấp.

Hoa don taxi Mai Linh 1, 2 trieu anh 1
Phiếu thu mà tài xế cung cấp được cho là của hãng taxi Mai Linh. Ảnh: FBNV.

Thông tin địa chỉ trên biên nhận được cho là của Taxi Mai Linh. Màu sắc và logo được sử dụng cũng gần giống bộ nhận diện thương hiệu của hãng này. Tuy nhiên, khi chị Trâm liên hệ thì nhân viên trực tổng đài cho biết hiện nay taxi Mai Linh đã chuyển sang dùng phiếu khác.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông của Taxi Mai Linh khẳng định phiếu thu và chiếc taxi đều không phải của hãng.

“Logo in trên phiếu thu ghi Taxi Group chứ không phải logo Mai Linh. Thông thường, phiếu thu của chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin và được in máy hoàn toàn, hiếm khi viết tay và không thể để trống các thông tin quan trọng”, vị đại diện chia sẻ.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Mai Linh bị mạo danh như vậy. “Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với sân bay nhưng chưa giải quyết được dứt điểm. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hình ảnh taxi Mai Linh”, vị này cho biết.

Hiện tại, Công ty Mai Linh đang làm việc với cơ quan công an và sân bay Tân Sơn Nhất để xin trích xuất camera an ninh, kiểm tra thông tin chiếc taxi và tài xế nhằm làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý cứng rắn.

Taxi phải mở tài khoản điện tử để trả phí tự động, nộp phạt nguội

Sở GTVT Hà Nội đang lấy ý kiến để hoàn thiện quy chế quản lý taxi, trong đó có quy định taxi phải mở tài khoản điện tử...

Nhà hàng ở Đà Nẵng nói gì về hóa đơn hải sản hơn 85 triệu đồng?

Trao đổi với Zing.vn, quản lý nhà hàng cho biết đoàn khách Lào 40 người đã đến ăn vài lần và tỏ ra khá vui vẻ chứ không than phiền gì về mức giá hải sản niêm yết ở đây.



Lan Anh

Bạn có thể quan tâm