Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế ngủ gục trong xe khi chờ tới lượt đăng kiểm ở Hà Nội

Hà Nội tạm dừng hoạt động 18 trung tâm kiểm định xe cơ giới, chỉ còn 13 trung tâm hoạt động và thiếu hụt nhân lực, dẫn đến quá tải lượng ôtô đăng kiểm.

be boi dang kiem anh 1

Ngày 1/3, tại Trung tâm Đăng kiểm 29-03V (quận Đống Đa, Hà Nội) tái diễn tình trạng hàng dài ôtô xếp hàng chờ tới lượt đăng kiểm. Nguyên nhân của tình trạng này là do 18/31 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra, khám xét hoặc thiếu hụt về nhân sự.


be boi dang kiem anh 2

Ôtô chờ đăng kiểm xếp thành 2 hàng kéo dài từ đường Láng rẽ ra Cầu Giấy. Có hơn 100 ôtô xếp hàng chờ làm thủ tục đăng kiểm ngày 1/3. Xe tới kiểm định được phát phiếu, đến 10h sáng, phiếu đã phát tới lượt 3, mỗi lượt 50 xe.

be boi dang kiem anh 3

Anh Nguyên (nhân viên bán hàng tại một showroom ôtô trên địa bàn Hà Nội) đưa xe đi làm thủ tục kiểm định giúp khách hàng. "Tôi tới từ 7h sáng, thời điểm đó đã phải xếp hàng tới đầu đường Láng, đến giờ là quá 12h trưa nhưng vẫn chưa đến lượt làm thủ tục đăng kiểm".

be boi dang kiem anh 4

13h30 lượng xe tới đăng kiểm vẫn tiếp tục tăng. Anh Thành (lái xe cho một công ty tại Hà Nội) cho biết: "Tôi biết được thông tin các trung tâm đăng kiểm nên 2 ngày nay đã phải xếp hàng. Tôi phải xin nghỉ một ngày làm việc để đi đăng kiểm, mong sẽ xong chiều nay".

be boi dang kiem anh 5

Do phải xếp hàng từ sớm, một tài xế tranh thủ chợp mắt trên ôtô. Nhiều chủ xe cho biết họ phải thức dậy từ rất sớm, có trường hợp đến xếp hàng từ 5h sáng.

be boi dang kiem anh 6

Những ngày này, lượng công việc nhiều khiến các đăng kiểm viên thường xuyên làm việc trong tình trạng quá tải và không có giờ nghỉ. Trung bình, thời gian kiểm tra một ôtô khoảng 30 phút, mỗi lượt 2 xe.

be boi dang kiem anh 7

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm 29-03V cho biết hiện trung tâm phải điều 2 nhân sự vào TP.HCM nên đang thiếu đăng kiểm viên, trong đó còn thiếu 1 giám đốc và 1 đăng kiểm viên cấp cao. Cả trung tâm chỉ còn 8 đăng kiểm viên và 1 phụ trách dây chuyền.

be boi dang kiem anh 8

Trung bình, một ngày trung tâm đăng kiểm này kiểm định được 170-180 xe. Trước đó từ ngày 27/2, trung tâm này đã xuất hiện tình trạng quá tải.

be boi dang kiem anh 9

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng kiểm, anh Vũ Quang Hải (lái xe của Bưu điện) chờ nhân viên dán tem kiểm định. "Do trung tâm đăng kiểm gần cơ quan ở đường Phạm Văn Đồng bị đóng nên tôi phải ra tận đây để khám xe", anh Hải cho biết.

be boi dang kiem anh 10

Theo Điều 16 của Nghị định 100, việc điều khiển phương tiện có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã hết hạn sử dụng sẽ bị phạt tối đa 6 triệu đồng. Theo thống kê của Cục Đăng kiểm đến ngày 1/3, cả nước có 281 trung tâm đăng kiểm ôtô với 489 dây chuyền kiểm định, 59 trung tâm đã dừng hoạt động, gồm 51 trung tâm phục vụ điều tra và 8 trung tâm dừng do không đủ điều kiện vận hành.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Tài xế ở TP.HCM lái ôtô đi đăng kiểm từ 5h sáng

Nhiều tài xế ở TP.HCM tranh thủ đến Trung tâm đăng kiểm 50-03S kiểm định ôtô từ 5h sáng. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, họ vẫn chưa hoàn thành được thủ tục đăng kiểm.

Hà Nội quá tải đăng kiểm, chỉ còn 13/31 trạm hoạt động

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm, 18 trung tâm kiểm định tại Hà Nội đã đóng cửa phục vụ điều tra, chỉ còn 13 trung tâm đang hoạt động với lượng nhân sự thiếu hụt.

Ngày làm việc của nhân viên đăng kiểm bị khởi tố

12 đăng kiểm viên bị cấm đi khỏi nơi cư trú đang làm việc mà không biết khi nào công an triệu tập. Họ vẫn phải đảm bảo năng suất do lực lượng đăng kiểm thiếu người trầm trọng.

Thành Đông

Bạn có thể quan tâm