Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế ở TP.HCM lái ôtô đi đăng kiểm từ 5h sáng

Nhiều tài xế ở TP.HCM tranh thủ đến Trung tâm đăng kiểm 50-03S kiểm định ôtô từ 5h sáng. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, họ vẫn chưa hoàn thành được thủ tục đăng kiểm.

5 ngày trước, ông Trần Lê Văn (ngụ quận Tân Bình) vào ứng dụng TTDK trên điện thoại, điền thông tin đăng ký kiểm định chiếc ôtô 5 chỗ tại Trung tâm đăng kiểm 50-03S, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.

Hệ thống thông báo ông Văn đúng 9h30 sáng 1/3, đến trung tâm này để kiểm định. Ông Văn có mặt đúng giờ và lái xe vào khu vực xếp hàng.

dang kiem oto anh 1

Ông Văn lái ôtô xếp hàng như bao tài xế khác vì đăng ký qua ứng dụng TTDK không được chấp nhận. Ảnh: Quỳnh Danh.

Lúc này, nhân viên tại trung tâm yêu cầu ông Văn lái ôtô ra khu vực gần quốc lộ 13 để xếp hàng. Khi nào nhân viên ra gọi thì ông mới được lái xe vào chờ vào kiểm định.

Ông Văn thắc mắc vì đặt lịch hẹn kiểm định trước đó, vì sao phải xếp hàng chờ như các tài xế khác thì được nhân viên này giải thích: "vậy thì ông lên ứng dụng mà kiểm định”.

“Tôi rất bất ngờ về lời nói của đăng kiểm viên. Nếu tạo ra ứng dụng đăng kiểm thì nên áp dụng để người dân tự chủ được thời gian”, ông Văn nói.

Một trường hợp khác là ông Trịnh Huy Tuấn (46 tuổi, ngụ TP Thủ Đức). Từ 5h sáng, ông đã lái ôtô từ nhà ở phường Long Phước đến Trung tâm đăng kiểm 50-03S để kiểm định ôtô. Tuy nhiên, ông Tuấn và hàng chục tài xế khác chờ đến 11h vẫn chưa được đăng kiểm.

Theo ông Tuấn, những ngày này, các trung tâm đăng kiểm ở TP Thủ Đức đều quá tải. Ông lường trước được cảnh này nên lái xe đi kiểm định sớm nhưng vẫn phải chờ đợi nhiều giờ.

“Hôm nay đăng kiểm không xong thì ngày mai tôi đi tiếp. Xe tôi đến ngày 7/3 mới hết hạn đăng kiểm, tôi đi sớm trước vài hôm để làm thủ tục cho thoải mái”, ông Tuấn nói.

dang kiem oto anh 2

Ôtô tập trung đông tại Trung tâm đăng kiểm 50-03S khoảng 3 hôm nay. Ảnh: An Huy.

Theo ghi nhận của Zing, sáng cùng ngày tại Trung tâm đăng kiểm 50-03S (TP Thủ Đức), hàng chục tài xế phải lái ôtô xếp hàng dưới nắng nhiều giờ, chờ lần lượt vào trung tâm kiểm định.

Tình trạng quá tải tại trung tâm này diễn ra đã 3 hôm và chưa biết khi nào giảm nhiệt. Một số trung tâm đăng kiểm khác trên địa bàn TP Thủ Đức và quận Bình Tân cũng trong tình trạng tương tự.

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết trên địa bàn thành phố hiện còn 10/19 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. Lưu lượng đăng kiểm đang tăng lên.

Trong tháng 3 này, dự kiến TP.HCM có 50.000 phương tiện cần đi đăng kiểm và tháng 4 có khoảng 80.000 phương tiện (trước Tết có 40.000 xe nhưng cũng xảy ra quá tải).

“TP.HCM còn 10 trung tâm với 23 dây chuyền kiểm định, 93 đăng kiểm viên. Người dân nên kiểm tra phương tiện trước khi đi kiểm định để tránh ra vào trung tâm nhiều lần, tốn thời gian”, ông An nói.

Theo ông An, ứng dụng TTDK của Sở GTVT TP.HCM vẫn chạy nhưng không đăng ký được vì Cục Đăng kiểm đã yêu cầu ngưng sử dụng. Thay vào đó, người dân chỉ sử dụng ứng dụng đăng kiểm của Cục Đăng kiểm.

“Ứng dụng TTDK chỉ áp dụng cho 3 trung tâm 50-01S, 50-02S và 50-03S. Ứng dụng này đã ngưng sử dụng từ sau Tết Nguyên đán”, ông An nói.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Hà Nội quá tải đăng kiểm, chỉ còn 13/31 trạm hoạt động

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm, 18 trung tâm kiểm định tại Hà Nội đã đóng cửa phục vụ điều tra, chỉ còn 13 trung tâm đang hoạt động với lượng nhân sự thiếu hụt.

An Huy

Bạn có thể quan tâm