Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế, bảo vệ được thưởng Tết 500 triệu hot nhất tuần

Các thông tin về chuyện thưởng Tết tiền tỷ của nhiều doanh nghiệp, thị trường ngày cúng Táo quân hay thực phẩm phục vụ Tết được quan tâm nhất tuần qua.

Doanh nghiệp thưởng Tết tiền tỷ

Trong mùa Tết năm 2014, nhiều doanh nghiệp đã có mức chi thưởng lên tới cả tỷ đồng cho nhân viên, trong đó hầu hết được trả dưới hình thức hiện vật. Công ty Việt My, doanh nghiệp chuyên sản xuất trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, mới đây đã công bố mức thưởng Tết là nền nhà có giá trị tương đương 500 triệu đồng cho 18 cán bộ công nhân viên xuất sắc. Người nhận thưởng hầu hết là công nhân, tài xế, tạp vụ, bảo vệ..., chỉ có một số ít là lãnh đạo cấp trung như trưởng phòng, giám đốc khu vực với tiêu chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, có xem xét tới thâm niên công tác và ưu tiên cho những người chưa có nhà ở.

Ngay sau đó, sếp Địa ốc Đất Xanh cũng công bố thưởng căn hộ 3,13 tỷ đồng thuộc dự án Morning Star Plaza cho ông Nguyễn Khánh Hưng, phó tổng giám đốc công ty. Ngoài ra, các nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đóng góp tích cực vào hiệu quả chung của công ty sẽ được thưởng từ 2 đến 6 tháng lương tùy theo xếp loại (chưa bao gồm lương tháng 13).

Cá chép Trung Quốc cháy hàng ngày tiễn Táo quân

Năm nay, nhiều loại cá chép mới được các tiểu thương nhập về để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng. Giá cá cũng được phân chia dành cho nhiều đối tượng. Cá Nam vương (cá chép đỏ) được nhập từ Trung Quốc về với giá khoảng 80.000 đồng/con. Cá chép vàng giá dao động từ 80.000-150.000 đồng/con tùy vào độ lớn bé. Những loại cá chép nhỏ bằng một ngón tay có giá khoảng 10.000-20.000 đồng/ con.

Một giống cá chép mới có nguồn gốc từ Trung Quốc, trên mình có khắc chữ “phát tài” được bán đến 300.000 đồng/con nhưng khá đông khách mua thả trong ngày cúng ông Táo. Một chủ hàng cá chép ở chợ Thiết (quận 11, TP.HCM) cho rằng, trong ngày 23/1, giá cá chép đã tăng thêm vài ngàn mỗi con đối với loại cao cấp, vì năm nay làm ăn khó khăn, nhiều người có tâm lý phóng sinh để mong năm mới được may mắn.

Chậu cảnh độc lạ hút khách

Có giá lên tơi hàng triệu đồng, nhưng những chậu thanh long Lộc phát vẫn được nhiều người Hà Nội mua về chưng Tết, với ý nghĩa tài lộc đầy nhà. Một chậu nhỏ có giá 2,7triệu đồng và chậu to là 3,5 triệu đồng.

Rẻ hơn nhiều nhưng cũng hút hàng không kém là dâu tây Đà Lạt cảnh. Giá của mỗi khóm 3 cây có lá đẹp, quả xanh và đỏ đều màu mua tại vườn là khoảng 70.000 - 90.000 đồng, đóng vào chậu và bán lẻ với giá từ 200.000 - 300.000 đồng.

Hậu trường clip quảng cáo tranh cãi "Hôi bia đại chiến"

Trong video ra mắt thương hiệu bia Sư tử trắng, cảnh tượng vụ hôi bia của Tiger mới đây tại Đồng Nai với câu kết: “Bia là phải thơm chứ không hôi”. Clip này được cho là cách để Sư tử trắng đã xoáy đối thủ, thậm chí xỏ xiên cả clip quảng cáo “Khi tận hưởng cuộc vui đầy cảm hứng” của Tiger trước đây.

Tuy nhiên, đại diện marketing cho thương hiệu này lại cho biết: “Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về một loại bia mới, với hình ảnh nam tính, dũng mãnh và đầy tính nhân văn. Việc thêm vào các chi tiết liên quan đến vụ hôi bia cùng sự góp mặt của diễn viên Thái Hòa giúp cho clip thêm phần hài hước chứ không có hàm ý xỏ xiên ai”.

Giám đốc một công ty truyền thông có tiếng tại TP.HCM – người có kinh nghiệm nhiều năm làm cho các nhãn hàng tiêu dùng, bình luận: “Tiger lên tiếng chậm nhưng với tin tốt lành để chớp cơ hội quảng bá cũng là một cách marketing khéo léo. Còn ở vụ Hôi bia đại chiến, Sư tử trắng là người đến sau nên phải tìm những cách thức khác lạ, tấn công vào người dẫn đầu mới có khả năng gây chú ý cao, và điểm yếu trong vụ hôi bia ở Đồng Nai là một cơ hội của họ”.

T.A (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm