Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu trường của clip gây tranh cãi ‘Hôi bia đại chiến’

Đại diện thương hiệu bia Sư tử trắng khẳng định không có ý nói xấu bia Tiger nhưng hình ảnh của 2 clip quảng cáo gần đây lại cho liên tưởng hoàn toàn khác.

“Hôi bia đại chiến” là clip quảng cáo của thương hiệu bia mới ra mắt Sư tử trắng với sự góp mặt của diễn viên hài đình đám nhất hiện nay – Thái Hòa, cùng đại ca của Bụi đời Chợ Lớn - Long Điền. Nội dung của clip mô tả cảnh một tài xế chở bia và bị đổ. Sau đó là một đoạn phim hành động về việc tranh giành bia như vụ hôi của với thương hiệu Tiger mới xảy ra tại Đồng Nai, nhưng điểm khác là kết cục lại có hậu với câu kết: “Bia là phải thơm chứ không hôi”.

Clip "Hôi bia đại chiến"

Cũng chính vì trong clip có tái hiện vụ hôi bia với hình ảnh của Tiger mà nhiều người cho rằng, thương hiệu Sư tử trắng đang cố tình đá xéo đối thủ. Đặc biệt, một số chuyên gia am hiểu về ngành bia cho biết, “Hôi bia đại chiến” có hàm ý xỏ xiên clip quảng cáo “Khi tận hưởng cuộc vui đầy cảm hứng” của Tiger trước đây. Clip của Sư tử trắng nói việc uống bia  thì phải “thơm” chứ không “hôi” (ám chỉ vụ hôi Tiger ở Đồng Nai) thì thước phim hành động này còn đả kích cuộc vui diễn ra không thể bằng hành động đi cướp (clip của “Khi tận hưởng cuộc vui đầy cảm hứng”).

Clip "Khi tận hưởng cuộc vui đầy cảm hứng".

Trước đó, thương hiệu bia mới còn tung ra một clip có ý tưởng đả kích “Con Cọp” dài 15 giây có tên gọi “Giờ gầm đã điểm”. Hình ảnh chủ đạo của clip là một con sư tử trắng dũng mãnh gầm vang và con cọp bị dạt văng ra xa.

Trao đổi với Zing.vn về nội dung của 2 clip quảng cáo gây tranh cãi, bà Dung Nguyễn - phụ trách marketing cho thương hiệu này nói: “Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về một loại bia mới, với hình ảnh nam tính, dũng mãnh và đầy tính nhân văn. Việc thêm vào các chi tiết liên quan đến vụ hôi bia cùng sự góp mặt của diễn viên Thái Hòa giúp cho clip thêm phần hài hước chứ không có hàm ý xỏ xiên ai”.

Clip "Giờ gầm đã điểm".

Trong khi đó, Tiger – thương hiệu bị Sư tử trắng tấn công, vẫn im lặng và chưa lên tiếng phản ứng về cú đòn từ người mới đến. Một chuyên gia marketing am hiểu về ngành bia ở Hà Nội phân tích: “Việc nhắm tới người dẫn đầu chỉ là cách họ gây chú ý với người tiêu dùng và khẳng định thương hiệu mà thôi. Tuy nhiên, cách thức gây ấn tượng ra sao để đi vào lòng người và tránh được các hiệu ứng tiêu cực thì cần phải tính kỹ”, ông này nói.

Chuyên gia về marketing này cũng cho rằng, clip “Giờ gầm đã điểm” được hiểu như một lời tuyên chiến của một nhãn hàng bia Việt Nam với thương hiệu bia ngoại khi đã hội tụ đủ tự tin về chất lượng, hệ thống và quyết tâm chứ không hẳn là một clip đả kích.

Liên quan đến vụ hôi bia tại Đồng Nai diễn ra hơn một tháng trước đây, thương hiệu Tiger cũng phải chịu tin đồn về việc chậm lên tiếng trong việc giúp đỡ người tài xế (nạn nhân) để tận dụng hiệu ứng lan truyền hình ảnh. Thương hiệu này sau đó chỉ phát đi thông cáo báo chí không bắt người tài xế phải đền bù chứ không giải thích việc vì sao chậm lên tiếng.

Giám đốc một công ty truyền thông có tiếng tại TP.HCM – người có kinh nghiệm nhiều năm làm cho các nhãn hàng tiêu dùng, bình luận: “Tiger lên tiếng chậm nhưng với tin tốt lành để chớp cơ hội quảng bá cũng là một cách marketing khéo léo. Còn ở vụ Hôi bia đại chiến, Sư tử trắng là người đến sau nên phải tìm những cách thức khác lạ, tấn công vào người dẫn đầu mới có khả năng gây chú ý cao và điểm yếu trong vụ hôi bia ở Đồng Nai là một cơ hội của họ”.

Hoàng Ly

Bạn có thể quan tâm