Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài tử ‘Prison Break’ bị mỉa mai vì tăng cân

Nam diễn viên Wentworth Miller trải lòng về cuộc chiến đối chọi với chứng trầm cảm và ý định tử tự khi bị đưa ra làm trò đùa trên mạng xã hội.

Mới đây, trên tài khoản Facebook của Wentworth Miller đăng một trạng thái dài nói về bức ảnh so sánh tình trạng cân nặng của anh trong thời gian đóng series ăn khách Prison Break và sau đó. Bức ảnh do một cộng đồng chia sẻ ảnh và video đăng tải, chú thích: “Khi bạn vượt ngục và phát hiện ra đế chế của McDonald” ám chỉ Wentworth tăng cân không kiểm soát sau khi Prison Break kết thúc. Bức ảnh Wentworth tăng cân được chụp vào năm 2010 khi nam diễn viên tạm thời nghỉ đóng phim, sống yên ắng.

Wentworth Miller,  Prison Break,  tai tu,  anh che,  tang can,  can nang,  tram cam anh 1
Bức ảnh của một trang cộng đồng chế về cân nặng thay đổi của 

Wentworth Miller.

Chứng kiến bản thân trở thành mục tiêu bị chế ảnh trên mạng xã hội, nam diễn viên 43 tuổi chia sẻ lý do đằng sau việc tăng cân. Wentworth Miller đã có một thời gian dài mắc chứng trầm cảm và nhiều lần có ý định tự tử, hệ quả là anh rơi vào tình trạng thèm ăn, tăng cân không phanh.

“Xấu hổ và đau đớn, tôi coi bản thân mình như thứ đồ bỏ đi. Và trong đầu tôi thì vang lên những âm thanh xúi giục tôi tìm đến cái chết. Trận chiến đó lấy đi của tôi thời gian, những cơ hội, mối quan hệ và cả hàng nghìn đêm mất ngủ” -  Wentworth viết và gọi quãng thời gian đó là “điều tồi tệ nhất trong quãng đời trưởng thành”. Để vượt qua trạng thái kinh khủng, nam diễn viên tìm đến bất cứ giải pháp nào và ăn uống là một trong số đó. Anh viết tiếp: “Đó có thể là bất cứ thứ gì. Ma túy, rượu, sex. Nhưng ăn là điều giúp tôi có thể trông cậy, thế là tôi tăng cân”.

Wentworth Miller,  Prison Break,  tai tu,  anh che,  tang can,  can nang,  tram cam anh 2

Wentworth nổi tiếng với vai diễn Michael Scofield trong Prison Break.

Bức ảnh Wentworth trong chiếc áo đỏ, thân hình tròn trĩnh hơn nhưng tươi cười là lúc anh vượt qua được quãng thời gian suy sụp. “Khi nhìn lại bức ảnh tôi mặc chiếc áo đỏ ấy với một nụ cười hiếm hoi, tôi nhớ đến cuộc chiến của mình”.

Tài tử Prison Break thừa nhận bị tổn thương khi trông thấy bức ảnh chế mình trên mạng. “Nhưng với những gì đã trải qua, tôi nên tự chọn gán ý nghĩa cho bức ảnh ấy, tôi chọn Sức mạnh. Hàn gắn. Tha thứ, cho bản thân và những người khác” – Wentworth nói. Nam diễn viên cũng không quên khuyên người hâm mộ nên quan tâm tới những người xung quanh đang gặp khó khăn.

Trước khi công khai là người đồng tính vào năm 2013, Wentworth Miller từng chia sẻ về chứng trầm cảm và lần đầu tự tử vào năm 15 tuổi.


Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm