Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Samsung đặt showcase hiện đại đầu tiên của châu Á tại VN?

Đây là lần đầu tiên Samsung Showcase đặt tại một quốc gia ở châu Á, ngạc nhiên hơn khi đó không phải Hàn Quốc mà chính là Việt Nam. Có nhiều lý do để Samsung đi đến quyết định này.

Showcase là mô hình trải nghiệm công nghệ hàng đầu của Samsung và mới chỉ được triển khai tại Mỹ (New York), Đức (Frankfurt). Việt Nam là nước thứ 3 trên thế giới có cơ hội trải nghiệm trực tiếp những công nghệ tiên tiến nhất từ ông lớn xứ Hàn. Vậy đâu là lý do Samsung đặt showcase hiện đại đầu tiên của châu Á tại Việt Nam?

Với dân số gần 100 triệu người, độ tuổi trung bình trẻ và tỷ lệ người dùng Internet cao, Việt Nam là thị trường tiềm năng trong lĩnh vực số hóa, công nghệ… mà nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn đặt chân đến.

Chỉ tính riêng thị trường di động, Việt Nam đã chứng tỏ mình là một mảnh đất màu mỡ với sự cạnh tranh của gần 20 nhãn hiệu điện thoại lớn nhỏ, nội - ngoại, sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu. Số liệu thống kê mới nhất từ GfK cho thấy trong 3 quý đầu tiên của năm 2018, Samsung tiếp tục duy trì vị trí ngôi vương tại thị trường Việt khi nắm giữ 41,4% thị phần.

Samsung anh 1
Điện thoại Samsung trải dài trên mọi phân khúc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Không chỉ bán điện thoại, tại Việt Nam, Samsung còn xây dựng cả một hệ sinh thái sản xuất và lắp ráp smartphone thông qua việc bắt tay với các nhà cung ứng Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tính đến nay, hãng đã đầu tư vào Việt Nam hơn 17 tỷ USD. Trong đó, nhà máy sản xuất điện tử gia dụng (SEHC) trị giá 2 tỷ USD tại TP.HCM; hai nhà máy sản xuất smartphone, máy tính bảng tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT) trị giá 7,5 tỷ USD. Đây là hai khu tổ hợp sản xuất lớn và hiện đại nhất của Samsung trên thế giới hiện nay, chuyên sản xuất các mẫu smartphone cao cấp mới nhất của Samsung.

Tờ The Economist chỉ ra rằng nhà máy chính của Samsung ở Thái Nguyên có sản lượng điện thoại di động lớn hơn bất kỳ cơ sở sản xuất nào khác trên thế giới. Và nhờ vậy, Samsung đã nghiễm nhiên trở thành nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất tại Việt Nam.

Samsung anh 2
Smartphone Samsung có lượng bán ra lớn nhất tại Việt Nam.

Trong năm 2018, tổng số sản phẩm bao gồm smartphone, máy tính bảng, thiết bị đeo thông minh và điện thoại phổ thông được sản xuất tại các nhà máy của Samsung Việt Nam là hơn 160 triệu sản phẩm, chiếm hơn 30% tổng sản lượng của tập đoàn trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển di động Samsung Việt Nam (SVMC) tại Hà Nội cũng đang cung cấp các dịch vụ phần mềm cho thị trường Đông Nam Á, Australia và New Zealand, chiếm khoảng 10% tổng thị phần phần mềm toàn cầu của Samsung Điện tử.

Bằng việc không ngừng rót vốn biến Việt Nam thành “công xưởng” sản xuất lớn nhất của mình tại khu vực châu Á, Samsung đã và đang cho thấy kế hoạch đầu tư và phát triển tại Việt Nam là một chiến lược dài hơi, có sự tính toán kỹ lưỡng.

Samsung anh 3
Nhà máy ở Việt Nam chiếm hơn 1/3 sản lượng của Samsung trên toàn cầu.

Ngoài ra, Việt Nam là một thị trường tiềm năng mà Samsung hoàn toàn có lý do để gia tăng sự hiện diện của mình tại đây. Theo đó, Việt Nam đang ở trong thời kỳ “dân số vàng” theo báo cáo của UN, mức thu nhâp bình quân đầu người tăng dẫn đến sự gia tăng của tầng lớp trung lưu… Đây là những động lực thúc đẩy tiêu dùng và kinh tế Việt Nam trong nhiều năm tới.

Song song đó, giới trẻ Việt Nam luôn có nguyện vọng bắt kịp lối sống tiên tiến và sở hữu công nghệ đột phá nhằm thể hiện khả năng bản thân. Ngoài smartphone, người Việt còn có nhu cầu dùng các sản phẩm gia dụng như TV, tủ lạnh, máy giặt… tốt và thông minh hơn, nhằm giúp cuộc sống thêm thuận tiện, dễ dàng.

Tất cả lý do này là những điều kiện đủ để Samsung đầu tư khai trường showcase đầu tiên và hiện đại nhất châu Á.

Showcase là mô hình trải nghiệm công nghệ hàng đầu của Samsung và mới chỉ được triển khai tại 2 quốc gia trên thế giới là Mỹ (New York), Đức (Frankfurt). Với việc khai trương showcase thứ 3 tại Bitexco, TP.HCM, Việt Nam là nước thứ 3 trên thế giới có cơ hội trải nghiệm trực tiếp những công nghệ tiên tiến nhất từ ông lớn xứ Hàn.

Không chỉ tập trung trưng bày những sản phẩm công nghệ mới nhất của hãng sản xuất Hàn Quốc, Samsung Showcase còn là nơi kết nối giữa con người và công nghệ, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống. Qua cách bài trí cũng như liên kết sản phẩm, hãng đã tạo ra nhiều không gian trải nghiệm tích hợp để những người tham dự có thể cảm nhận được cách toàn bộ hệ sinh thái cải thiện cuộc sống của người dùng.

“Được kỳ vọng là biểu tượng và điểm đến công nghệ mới của TP.HCM, nơi giao thoa và cộng hưởng với niềm đam mê của giới trẻ, Samsung Showcase hội tụ đầy đủ các trải nghiệm nghệ thuật, giải trí, thể thao, sức khỏe, ẩm thực… tất cả được trang bị và kết nối bởi những sản phẩm công nghệ tiên tiến hiện đại, dẫn đầu xu hướng”, ông Suh Kyung Wook, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ.

“Với sự tập trung hướng đến trải nghiệm người dùng, Samsung Showcase là cánh cửa mở ra cách tiếp cận mới về việc tận dụng tối ưu những công nghệ tương lai từ Samsung, truyền cảm hứng và đánh thức tiềm năng sáng tạo của thế hệ trẻ, giúp họ vượt qua giới hạn của chính bản thân”, ông Suh Kyung Wook nói thêm.

Trong thời gian tới, Samsung Showcase sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu phong phú theo chủ đề đa dạng như du lịch, nấu ăn, giải trí… với sự tham gia của các diễn giả, người nổi tiếng. Qua đó, giúp khách tham quan cảm nhận trực quan và sinh động nhất trải nghiệm cuộc sống kết nối mà Samsung có thể đem lại cho người dùng Việt Nam.

Chính thức khai trương vào ngày 15/3, Samsung Showcase sở hữu hệ sinh thái công nghệ đa dạng, được kết nối như một khối thống nhất và đậm chất tương lai. Với tổng diện tích 1.010 m2 được chia thành 2 tầng, Samsung Showcase gồm 18 khu vực đem đến các hoạt động trải nghiệm và tương tác thú vị trên mọi dòng sản phẩm Samsung, từ thiết bị di động, nghe nhìn, điện gia dụng, đến các sản phẩm mang tính thử nghiệm, chưa có trên thị trường.

Để biết thêm chi tiết về Samsung Showcase, độc giả truy cập website.

Hà Mỹ Giang - Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm