Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao nhiều mộ phụ nữ ở Pakistan phải được khóa kín

Trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều ngôi mộ của những người phụ nữ được khóa kín tại Pakistan để ngăn chặn tình trạng hãm hiếp tử thi, theo Daily Times.

Bức ảnh ngôi mộ được khóa kín của một người phụ nữ tại Pakistan đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội của nước này trong thời gian gần đây. Ảnh: Twitter.

Theo đó, các trường hợp ái tử thi đang có dấu hiệu gia tăng tại quốc gia Nam Á trong thời gian gần đây.

"Việc khóa chặt những ngôi mộ được thực hiện nhằm bảo vệ tính thanh khiết của cơ thể trong trường hợp một 'con quái vật' muốn dùng những người đã khuất để thỏa mãn ham muốn tình dục của bản thân. Do tình trạng ái tử thi tại Pakistan ngày một gia tăng, chúng ta có thể hiểu được mong muốn bảo vệ thi thể của gia đình những người đã khuất", Daily Times cho biết

"Việc cứ mỗi 2 tiếng lại có một phụ nữ bị cưỡng hiếp tại một quốc gia đề cao giá trị truyền thống gia đình là thông tin đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, cảnh ngôi mộ của các bé gái và những người phụ nữ bị khóa kín khiến cả xã hội của chúng ta phải cảm thấy xấu hổ", tờ báo bổ sung.

Harris Sultan, một cựu tín đồ Hồi giáo, giờ đây là một nhà hoạt động đã đổ lỗi cho những tư tưởng cực đoan là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

"Pakistan đã tạo ra một xã hội bị kìm nén về mặt tình dục đến mức các bậc cha mẹ phải khóa chặt mộ con gái của họ để ngăn thi thể của những người này khỏi bị cưỡng hiếp", Sultan chia sẻ trên mạng xã hội Twitter hôm 26/4.

Trong quá khứ, đã có nhiều trường hợp thi thể của những người phụ nữ bị đào lên và hãm hiếp tại Pakistan. Vào năm 2011, Muhammad Rizwan, một người trông mộ tại khu vực Bắc Nazimabad đã bị bắt giữ do có hành vi hãm hiếp đối với 48 thi thể của những người phụ nữ.

Theo India Times, vào tháng 5/2022, thi thể của một bé gái 14 tuổi tại Pakistan đã bị đào lên và hãm hiếp vào buổi tối cùng ngày cô bé này được chôn cất

Ủy ban Quốc gia về Quyền Con người cho biết hơn 40% những người phụ nữ tại Pakistan đã từng là nạn nhân của hành động bạo lực.

Quốc gia thăng trầm: Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế

“Quốc gia thăng trầm: Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế” được NXB Thế giới cho ra mắt vào năm 2018. Tác phẩm làm rõ sự phát triển và đi xuống của nền kinh tế thế giới từ cuối thập niên 1990 đến đầu những năm 2000. Cuốn sách vạch ra 10 quy luật để nhận diện về chu kỳ kinh tế dẫn đến vận mệnh tăng trưởng hay suy thoái của một quốc gia.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Phần lớn nạn nhân ‘giáo phái nhịn đói’ ở Kenya là trẻ em

Bộ trưởng Nội vụ Kenya hôm 28/4 cho biết trẻ em chiếm đa số trong số 109 thi thể được tìm thấy trong các ngôi mộ tập thể có liên quan đến “giáo phái nhịn đói” ở Kenya.

Nổ kho đạn tại Cục Chống khủng bố Pakistan, 13 người chết

Cảnh sát cho biết hai vụ nổ trong kho đạn dược của cơ quan chống khủng bố ở phía Tây Bắc Pakistan hôm 24/4 đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

An Bình

Bạn có thể quan tâm