Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Liverpool gục ngã trước Manchester United?

Trong buổi bình luận sau trận đấu, 2 chuyên gia của Skysports, Graeme Souness và Jamie Carragher đã chỉ ra sai lầm của Brendan Rodgers trong việc bố trí sơ đồ chiến thuật.

Cụ thể, cả Carragher lẫn Souness đều không hiểu lý do tại sao ông thầy người Ireland sắp xếp hàng tấn công thiếu hợp lý. Đêm qua chỉ có Benteke là phần nào chứng tỏ được giá trị của mình, trong khi đó 2 mũi nhọn khác là Danny Ings và Firmino hầu như không có đóng góp gì cho lối chơi chung của đội bóng. Việc sắp xếp Ings và Firmino thi đấu sang 2 biên (không phải sở trường của cả hai), theo Jamie Carragher, là quyết định rất thiếu sáng suốt của Rodgers.

Brendan Rodgers đã phạm quá nhiều sai sót.
Brendan Rodgers đã phạm quá nhiều sai sót.

“Điều đầu tiên mà người HLV phải làm là để cầu thủ của họ cảm thấy thực sự thoải mái khi chơi bóng”, Souness chia sẻ. Rodgers dường như đã không hiểu hết được 2 bản hợp đồng mới của mình khi để họ chơi bóng ở vị trí trái với sở trường như vậy.

Cũng theo Souness, Rodgers không nhất thiết phải để các cầu thủ của ông thi đấu đúng với vị trí quen thuộc của họ ở đội bóng cũ. HLV trẻ người Ireland hoàn toàn có thể bố trí cầu thủ của mình ở những vị trí khác miễn là họ cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Thế nhưng cả Ings và Firmino đều không có được tinh thần thi đấu tốt nhất đêm qua và họ hầu như không làm được gì trước hàng thủ được bố trí chặt chẽ của Manchester United.

Roberto Firmino bị theo kèm quá chặt.
Roberto Firmino bị theo kèm quá chặt.

Không những thế, cựu cầu thủ của Liverpool, Jamie Carragher đã lên tiếng chỉ trích sự thiếu linh hoạt trong cách bố trí đội hình của Brendan Rodgers. Kể từ khi Rodgers đến với Anfield, nỗi ám ảnh của sơ đồ 4-3-3 vẫn liên tục hiện hữu trong tâm trí ông. Liverpool hồi còn Suarez đã thi đấu tuyệt hay và suýt chút nữa đã lên ngôi vô địch. Đội hình với 2 tiền đạo là Daniel Sturridge và Luis Suarez đã vận hành vô cùng hiệu quả trước khi tiền đạo người Uruguay chuyển sang CLB Barcelona.

Rất có thể nếu Rodgers dùng Danny Ings như tiền đạo thứ hai bên cạnh Benteke thì Liverpool đã không chịu thua dễ dàng đến vậy. “Tôi đã kỳ vọng Liverpool dùng sơ đồ kim cương với 2 trung phong là Ings và Benteke nhưng Rodgers một lần nữa không chịu thay đổi”, Carragher chia sẻ.

Liverpool cần thay đổi trước khi quá muộn
Liverpool vẫn chưa có dấu hiệu tích cực nào từ đầu mùa.

Liverpool hiện nay không còn một tiền vệ biên đích thực nào ngoài cầu thủ trẻ Jordon Ibe. Việc để Sterling ra đi và mua về nhiều trung phong khác đã đẩy Lữ đoàn đỏ vào cảnh chỗ thừa chỗ thiếu. Cả Coutinho lẫn Firmino cũng không phải mẫu cầu thủ bám biên và nếu Brendan Rodgers không chịu thay đổi sơ đồ 4-3-3 của mình thì có thể Liverpool sẽ còn khó khăn ở những vòng sau.

Điểm tin 13/9: Fan MU cảm ơn De Gea

Tottenham giải phóng hợp đồng cho Adebayor, Neymar ca ngợi tầm ảnh hưởng của Messi, ‘Chelsea phải đánh bại Maccabi Tel Aviv’ là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.


Gia Tú

Bạn có thể quan tâm