Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài sản ông Nguyễn Đăng Quang tụt xuống dưới 1 tỷ USD

Cập nhật mới nhất từ Forbes, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang đã không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD.

Theo cập nhật từ bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Tạp chí Forbes, hiện tại, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) đã rời khỏi bảng xếp hạng các tỷ phú USD trên thế giới.

Hiện danh sách tỷ phú Việt Nam trên bảng xếp hạng này chỉ ghi nhận 5 người gồm ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup; ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Hòa Phát; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Vietjet Air; ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco và ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank.

Như vậy, tài sản ròng của ông Nguyễn Đăng Quang theo thống kê của Forbes đã giảm xuống dưới mốc 1 tỷ USD, đẩy vị doanh nhân này rơi khỏi bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới.

Nguyen Dang Quang anh 1

Các tỷ phú Việt Nam được ghi nhận trong danh sách "real time" của Forbes. Ảnh: Forbes.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên tài sản ròng của ông chủ Tập đoàn Masan rơi xuống dưới mức 1 tỷ USD khiến vị doanh nhân này rời danh sách tỷ phú USD thế giới.

Tháng 10 năm ngoái, khi cổ phiếu MSN giảm sâu đã kéo tụt tài sản ròng của ông Nguyễn Đăng Quang xuống dưới mốc tỷ USD. Tuy nhiên, đến 3/1 năm nay, ông Quang lại được Forbes đưa trở lại danh sách nói trên với khối tài sản khoảng 1 tỷ USD.

Đến nay, sau khoảng 13 ngày trở lại danh sách tỷ phú USD thế giới, vị doanh nhân Việt Nam lại bị "gạch tên".

Nguyên nhân dẫn đến việc ông Nguyễn Đăng Quang rời danh danh sách tỷ phú USD đến từ đà giảm của cổ phiếu MSN thời gian qua.

Tính trong 11 phiên giao dịch đầu năm 2024, cổ phiếu này ghi nhận tới 6 phiên giảm giá. Mức giảm mạnh nhất tới gần 2% được ghi nhận vào ngày 12/1. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/1, thị giá MSN dừng ở mức 67.100 đồng/cổ phiếu, giảm mạnh so với mức trên 100.000 đồng/cổ phiếu cách đây một năm. Nếu so với phiên 3/1, thị giá cổ phiếu này cũng đã giảm gần 1,4%.

Hiện trong danh sách tỷ phú của Forbes, người giàu nhất Việt Nam vẫn là ông Phạm Nhật Vượng với khối tài sản ròng trị giá 4,5 tỷ USD, tăng 11 triệu USD (+0,23%). Khối tài sản này giúp ông Vượng xếp hạng 650 trên thế giới trong danh sách những người giàu nhất.

Xếp sau là bà Nguyễn Thị Phương Thảo với khối tài sản tăng 4 triệu USD (+0,18%), lên 2,3 tỷ USD; tài sản của ông Trần Đình Long cũng ghi nhận mức tăng 55 triệu USD (+2,47%), lên 2,3 tỷ USD.

Trong khi đó, tài sản ròng của ông Trần Bá Dương được xác định giảm 0,73 triệu USD (-0,05%) và ông Hồ Hùng Anh ghi nhận mức tăng 21 triệu USD (+1,58%), hiện cả 2 vị tỷ phú đều sở hữu khối tài sản xấp xỉ 1,4 tỷ USD.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Một công ty sách dành 20% tài sản để đầu tư chứng khoán

CTCP Sách và Thiết bị trường học Long An (HNX: LBE) dành tới 5,8 tỷ đồng để đầu tư chứng khoán. Số dư này chiếm tới hơn 20% tổng giá trị tài sản của công ty.

Chứng khoán 16/1: Sóng ở cổ phiếu thép

Cổ phiếu của các ông lớn ngành thép như Hòa Phát, Hoa Sen, Nam Kim, Tiến Lên đều ghi nhận biên độ tăng lớn. Nhiều mã trong nhóm này thậm chí tăng kịch biên độ phiên 16/1.

Chính phủ đề xuất dành gần 58.000 tỷ đồng cho 32 dự án giao thông

Chính phủ đề xuất phân bổ 57.735 tỷ đồng vốn đầu tư công từ NSTW giai đoạn 2021-2025 cho 32 dự án giao thông. Hướng đến mục tiêu có trên 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm