Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nạn tại chặng đua đầu tiên Tour de France 2013

Chặng đua đầu tiên của giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới đã bắt đầu không hề suôn sẻ khi hàng loạt vụ tai nạn lớn diễn ra trên đường đua khiến không ít tay đua bỏ cuộc.

Tai nạn tại chặng đua đầu tiên Tour de France 2013

Chặng đua đầu tiên của giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới đã bắt đầu không hề suôn sẻ khi hàng loạt vụ tai nạn lớn diễn ra trên đường đua khiến không ít tay đua bỏ cuộc.

Tour de France 2013 là lần thứ 100 giải đấu được tổ chức. Chặng đầu tiên đã chính thức diễn ra vào hôm qua 29/6 từ Porto- Vecchio đến Bastia dài 213 km. Cuộc tranh tài của các tay đua diễn ra hấp dẫn cho đến khi cách đích 5km thì một vụ tai nạn diễn ra ở tốp đầu khiến hàng loạt tay đua bị chấn thương nặng.

Vì ảnh hưởng của vụ tai nạn nên Mark Cavendish chỉ về 58 ở chặng 1.
Đua với tốc độ cao nên khi va chạm các tay đua bị thương tích nặng.
Geraint Thomas của Team Sky đang được bác sĩ chăm sóc.
Tony Martin- đồng đội của Cavendish thì bị rách toạc lưng, chấn thương vai nhiều khả năng sẽ chia tay giải.

Nhưng đó chưa phải là sự cố duy nhất. Hài hước nhất là chiếc xe buýt của đội Orica - GreenEDGE của Úc bị mắc kẹt ngay dưới biểu ngữ tại đích đến. Khi đó, đoàn đua cách đích khoảng 10km và với tốc độ của các tay đua họ sẽ đến đích trong khoảng 10 phút.

Trong lúc hoảng loạn, BTC đã quyết định dời đích đến lùi lại so với điểm ban đầu khoảng 3km. Nhưng ngay sau đó, họ tìm ra giải pháp khi cho chiếc xe buýt đi ngược chiều, dọn đường cho các tay đua và điểm kết thúc được khôi phục ở vị trí ban đầu. Việc thay đổi chóng mặt này cùng với ảnh hưởng từ vụ tai nạn khiến một số tay đua danh tiếng như Mark Cavendish (đội Omega Pharma- Quick Step), Peter Sagan và Andre Greipel không thể ứng phó kịp.

Chiếc xe buýt bị mắc kẹt ở ngay đích đến khiến BTC xử trí lúng túng, ảnh hưởng không ít đến cuộc đua.

Họ đành nhìn tay đua Marcel Kittel của đội Argos-Shimano băng băng về đích. Đây là tay đua đã phải bỏ cuộc tại Tour de France 2012 ở tuần thứ 2 do gặp vấn đề về dạ dày. Thế nên, anh rất vui mừng trước việc thắng chặng đầu tiên ở giải đua lần thứ 100. “Đây là ngày trọng đại nhất cuộc đời tôi”, Kittel cho biết tại đích đến.

Kittel mặc áo vàng chặng 1.

Hôm nay 30/6, giải sẽ diễn ra chặng đua thứ 2 từ Bastia đến Ajaccio dài 156km. Tour de France 2013 sẽ có tổng cộng 21 chặng, diễn ra từ 29/6 đến 18/7 với chiều dài tổng cộng là 3.403km. Giải năm nay thiếu vắng nhà ĐKVĐ Bradley Wiggins của Anh thế nên cuộc đua giành áo vàng chung cuộc sẽ là màn tranh tài giữa nhưng Mark Cavendish (vua nước rút, 23 lần thắng chặng tại Tour de France, đứng thứ 4 trong số những tay đua nhiều lần thắng chặng nhất giải đấu này); Alberto Contador - cựu vô địch vừa trở lại thi đấu sau 2 năm dính đến doping; Andy Schleck - vô địch năm 2010 hay Chris Froome - á quân năm 20o12.

Chris Froome và Alberto Contador (dưới) là 2 ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.
Các tay đua sẽ đi qua rất nhiều danh thắng của nước Pháp trên hành trình của Tour de France năm nay.
Máy bay nhào lộn ngoạn mục trên không chào mừng giải đua bước sang tuổi 100.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm