Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả 'The Prince of Tides' qua đời vì bệnh ung thư

Nhà văn Pat Conroy đã qua đời hôm qua ở tuổi 70 sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư tụy.

Nhà văn Mỹ Pat Conroy, tác giả của tiểu thuyết nổi tiếng The Prince of Tides đã ra đi mãi mãi vào ngày 5/3 vì căn bệnh ung thư tuyến tụy. Tin tức ông từ giã cõi đời là cú sốc lớn với cộng đồng văn học quốc tế.

Gần đây, cây bút lão làng mới tiết lộ cho người hâm mộ biết mình đang chiến đấu với căn bệnh quái ác và khó có cơ hội qua khỏi. Tác giả qua đời tại nhà riêng ở Beaufort, South Carolina, trong sự hiện diện của những người thân và bạn bè.

Sau Harper Lee và Umberto Eco làng văn học thế giới lại tiếp tục chia tay với cây bút lớn 

Pat Conroy.

“Tôi đã được chuẩn đoán ung thư tuyến tụy. Tuy nhiên, tôi sẽ chiến đấu đến cùng, tôi nợ các bạn một cuốn tiểu thuyết và tôi sẽ giữ lời. Cảm ơn các bạn đã luôn yêu quý”, Pat viết trên Facebook cá nhân đầu tháng 2 năm nay.

Ông đã xuất bản 11 tác phẩm trong sự nghiệp của mình, trong đó nổi bật nhất phải kể đến The Prince of TidesThe Great Santini. Cuốn sách The Prince of Tides được đưa lên màn ảnh năm 1991 với dàn diễn viên nổi tiếng Hollywood như Barbra Streisand và Nick Nolte. The Great Santini cũng được độc giả yêu quý khi được viết dựa trên tuổi thơ đau buồn của tác giả với người cha bạo ngược, truyện được chuyển thành phim năm 1979 do Robert Duvall thủ vai chính.


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm